ClockThứ Hai, 11/12/2017 14:47

Phát hiện sữa bột giả cho trẻ em ở Malaysia

TTH.VN - Hãng thông tấn CNA ngày 11/12 đưa tin, giới chức trách Malaysia vừa tịch thu 210 hộp sữa bột cho trẻ sơ sinh, trước nhiều khiếu nại nghi ngờ hàng loạt sản phẩm giả đang được bày bán công khai trên thị trường.

2.000 bà mẹ Philippines tham gia sự kiện khuyến khích nuôi con bằng sữa mẹNgười tiêu dùng Trung Quốc vẫn hoài nghi về chất lượng sữa nội địaMalaysia kêu gọi kiểm tra an toàn thực phẩm đối với tômEl Nino làm giảm 2 triệu tấn sản lượng dầu cọ Malaysia năm 2015-2016

Sản phẩm sữa giả bị cơ quan chức năng Malaysia tịch thu. Ảnh: CNA

Khairul Anwar Bachok, lãnh đạo cơ quan thương mại và tiêu dùng Johor cho biết, số lượng sữa giả nói trên đều bị phát hiện, tịch thu tại các nhà thuốc và cửa hàng tiện lợi tại 5 địa điểm khác nhau ở thành phố Johor Baru, thủ phủ bang Johor (Malaysia).

Tại ba trong số các cửa hàng bị đoàn thanh tra khám xét đã phát hiện một khối lượng hàng giả có trị giá lên đến 42.000 RM (10.300 USD).

Theo đó, sữa giả được trà trộn và bày bán với mức giá ngang ngửa hàng thật, vào khoảng 200 RM/hộp 1,8 kg (50 USD).

Vấn đề này đã được phát hiện vào tháng 8/2017, khi nhiều nhà sản xuất sữa uy tín đâm đơn khiếu nại với chính quyền về khả năng các sản phẩm giả đang được lưu hành trái phép trên thị trường, gây nhiều tác hại cho sức khỏe của trẻ. Cụ thể, ít nhất một trẻ em đã gặp triệu chứng nôn mửa nghiêm trọng, sau khi sử dụng nguồn sữa được mua tại một trong các cửa hàng này.

Hóa đơn mua sữa giả ghi một công ty ma và địa chỉ giả để qua mặt cơ quan chức năng.

Hiện các nhà chức trách đã vào cuộc để điều tra vụ việc, cùng lúc gửi tất cả các mẫu công thức sữa cho trẻ sơ sinh đến phòng hóa học để kiểm tra và cam kết sẽ tăng cường các cuộc thanh tra đột xuất, nhằm phát hiện và giảm thiểu tối đa tình trạng buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng cho người tiêu dùng.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi bạn có cơ hội săn vé máy bay du lịch Malaysia với giá cực kỳ hấp dẫn trên Traveloka? Chắc chắn, việc khám phá vẻ đẹp của các thành phố lớn như Kuala Lumpur, Penang hay những hòn đảo nổi tiếng như Langkawi sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Với sứ mệnh mang lại trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất, Traveloka đã không ngừng nỗ lực để đem đến cho bạn những ưu đãi hấp dẫn và bắt đầu hành trình khám phá ngay hôm nay!

Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka
Malaysia: Hơn 28.000 người phải sơ tán do lũ lụt

Johor và Sabah vừa trở thành những tiểu bang mới nhất ở Malaysia hứng chịu lũ lụt, nâng tổng số khu vực bị ảnh hưởng lên 6 tiểu bang, với số người sơ tán tính đến 6h sáng 27/12 (giờ địa phương) tăng lên 28.310 người, so với 25.938 người được ghi nhận trước đó vào tối 26/12.

Malaysia Hơn 28 000 người phải sơ tán do lũ lụt

TIN MỚI

Return to top