ClockThứ Bảy, 12/08/2017 19:28

Phát hiện tàn tích “tiểu Pompeii” ở Pháp

TTH - Các nhà khảo cổ Pháp vừa phát hiện những tàn tích của một khu định cư La Mã ở miền nam nước Pháp vốn bị cư dân bỏ hoang sau các vụ hỏa hoạn, được gọi là “tiểu Pompeii”.

Một trong những tàn tích của “tiểu Pompeii” được phát hiện. Ảnh: ALO

Tàn tích của “tiểu Pompeii” nằm gần thị trấn Vienne, trên vùng đất dành cho một khu chung cư mới, cho thấy nơi đây từng là những ngôi nhà sang trọng, có nhiều tranh khảm và đồ đạc từ thế kỷ thứ nhất sau Công nguyên.

Chính bụi tro từ các trận hỏa hoạn đã giúp bảo vệ đống tàn tích, giống như thành phố Pompeii nổi tiếng của La Mã được bảo tồn phần lớn sau khi bị chôn vùi trong tro núi lửa của ngọn núi Vesuvius.

Nhà khảo cổ học hàng đầu Benjamin Clement cho rằng, “rất hiếm khi khám phá ra một địa điểm được bảo tồn tốt như vậy”.

Bảo Nghi

(Lược dịch từ Dailymail, Ifilmtv & Japantimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Báo động tình trạng trộm ở chung cư

Một đường dây trộm mô tô tại các chung cư (CC) đã bị lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế triệt xóa. Các đối tượng thực hiện hành vi này đều đang trong lứa tuổi thanh, thiếu niên (TTN). Đây là vấn đề đáng báo động trong xã hội hiện nay và việc quản lý an ninh tại các CC cũng cần phải chặt chẽ hơn.

Báo động tình trạng trộm ở chung cư
Return to top