ClockThứ Sáu, 27/05/2016 09:38

Phát hiện thêm tín hiệu khẩn cấp từ máy bay EgyptAir mất tích

Nhóm tìm kiếm Ai Cập hôm qua 26/5 đã phát hiện tín hiệu khẩn cấp từ hệ thống định vị tự động của máy bay A320 mang số hiệu chuyến bay MS804 của hãng hàng không EgyptAir. Tín hiệu mới này sẽ giúp thu hẹp khu vực tìm kiếm chiếc máy bay.

“Lửa bao trùm máy bay EgyptAir trước khi biến mất”Ai Cập: Quá sớm để đưa ra kết luận cuối cùng về rơi máy bay MS804Máy bay Ai Cập mất tích có thể đã rơi xuống biển

Một máy bay của hãng hàng khống EgyptAir. Ảnh: AP

Người đứng đầu Ủy ban Điều tra của Ai Cập Ayman al-Muqaddama hôm qua cho biết, các nhóm tìm kiếm đã phát hiện tín hiệu từ thiết bị định vị khẩn cấp tự động của máy bay MS804. Quan chức này cho biết thêm, tín hiệu này giúp thu hẹp vùng tìm kiếm máy bay trong vòng bán kính khoảng 5km tính từ vị trí tín hiệu khẩn cấp phát ra.

Tín hiệu định vị khẩn cấp được dùng trong trường hợp máy bay va chạm với mặt đất hoặc nước thì nó sẽ truyền tín hiệu đến vệ tinh tọa độ chính xác của địa điểm xảy ra tai nạn.

Máy bay MS804 mất tích sáng sớm 19/5 khi đang trên đường từ Paris đến Cairo mang theo 66 người. Đến nay, lực lượng tìm kiếm mới phát hiện một số mảnh vỡ nhỏ và thi thể hành khách không toàn vẹn được cho là liên quan đến MS804. Ông Moqadem cho biết các nhà điều tra đến nay vẫn chưa thể định vị được hộp đen của máy bay, trái với thông tin trước đó của truyền thông Anh nói rằng giới chức Ai Cập đã định vị được vị trí hộp đen.

Giới chức Ai Cập đã thuê các công ty tìm kiếm của nước ngoài sở hữu thiết bị tìm kiếm ở độ sâu tới 3.000m. Hiện Pháp đã điều tới khu vực tìm kiếm MS804 một tàu có mang thiết bị như vậy.

Theo Dantri

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top