ClockThứ Ba, 28/08/2018 16:43

Phát hiện thuyền khai thác cát trái phép ở hạ lưu sông Hương

TTH.VN - Ngày 28/8, Công an huyện Phú Vang đã phát hiện và bắt giữ 2 thuyền đang khai thác cát trái phép ở hạ lưu sông Hương, đoạn qua xã Phú Mậu.

Phú Mậu xử lý hai chủ thuyền khai thác cát, sỏi trái phépPhát hiện, xử lý 17 trường hợp khai thác cát, sạn trái phép trên sông HươngLiên tiếp bắt giữ các thuyền khai thác cát, sỏi trái phép trên sông Hương

2 thuyền khai thác cát trái phép bị lực lượng Công an huyện Phú Vang phát hiện 

Đó là thuyền của các ông Hồ Văn Phương và Hồ Văn Tuấn (cùng trú tại xã Phú Thanh, huyện Phú Vang). Thời điểm phát hiện, 2 thuyền đang có hành vi khai thác hơn 12m3 cát trái phép.

Hai thuyền này đều không có giấy phép khai thác, không có giấy chứng chỉ chuyên môn về lái tàu. Công an huyện Phú Vang đã tiến hành lập biên bản, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hòa mình vào lễ hội vật truyền thống dân gian giàu tính văn hóa

Ngày 19/2 (tức mùng 10 Tết Giáp Thìn), Hội vật truyền thống làng Sình, xã Phú Mậu, TP.Huế chính thức khai hội thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia, cổ vũ. Đến với hội vật làng Sình, người dân và du khách được hòa mình vào lễ hội dân gian giàu tính văn hóa.

Hòa mình vào lễ hội vật truyền thống dân gian giàu tính văn hóa
Ngang nhiên khai thác tài nguyên trái phép giữa ban ngày

Không chỉ khai thác vào lúc nửa đêm đến mờ sáng, những đối tượng khai thác cát sỏi trái phép lộng hành đến mức tổ chức khai thác giữa ban ngày. Chuyện diễn ra trên địa bàn thôn Sơn Quả (xã Phong Sơn – huyện Phong Điền)

Ngang nhiên khai thác tài nguyên trái phép giữa ban ngày
Phú Mậu cần đổi mới tư duy trong lãnh, chỉ đạo

Một trong những chỉ đạo và kỳ vọng của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khi cùng đoàn công tác của Tỉnh ủy làm việc với Đảng ủy, UBND và hệ thống chính trị cơ sở của xã Phú Mậu sáng 2/2 là, cần đổi mới tư duy trong lãnh, chỉ đạo để đạt mục tiêu trở thành phường trong năm 2024.

Phú Mậu cần đổi mới tư duy trong lãnh, chỉ đạo
Náo nức sới vật truyền thống làng Sình

Ngày 31/1 (tức mồng 10 Tết Quý Mão), Hội vật truyền thống làng Sình, xã Phú Mậu, TP.Huế đã thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia, cổ vũ.

Náo nức sới vật truyền thống làng Sình
Return to top