ClockThứ Ba, 28/02/2017 22:13

Phát huy các sáng kiến dân chủ ở cơ sở

TTH - Ngày 28/2, tại TP. Huế, Học viện Hành chính Quốc gia phối hợp với Đại học Canberra (Úc) tổ chức hội thảo quốc tế “Các sáng kiến dân chủ cơ sở và sự tham gia của người dân vào quá trình hoạch định chính sách công tại khu vực miền Trung”.

Tại hội thảo, các tham luận của các chuyên gia, nhà khoa học trong nước và quốc tế trình bày với nhiều ý kiến nêu bật vai trò của tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể trong việc phát huy những sáng kiến dân chủ cơ sở; hoạch định chính sách công dựa trên bằng chứng; những thiết chế kết nối sáng kiến dân chủ cơ sở vào quá trình hoạch định chính sách công…

Theo TS. Lê Như Thanh, Phó Giám đốc Thường trực Học viện Hành chính Quốc gia, hội thảo là diễn đàn mở để các nhà khoa học, nhà quản lý cùng chia sẻ tri thức và đề xuất các khuyến nghị, sáng kiến nhằm hướng đến một nền quản trị công quốc gia một cách có hiệu lực và hiệu quả. Các đóng góp có giá trị tại hội thảo là những gợi mở rất quan trọng để các cấp chính quyền khu vực miền Trung lựa chọn những phương thức quản trị công phù hợp trong việc gia tăng tính liêm chính, minh bạch và giải trình trách nhiệm trong quản trị Nhà nước trong bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng.

THÁI BÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top