ClockThứ Năm, 14/07/2016 18:30

Phát huy giá trị hiện vật Champa

TTH - Liên quan đến công tác trùng tu di tích và phát huy giá trị các hiện vật Champa, ngày 14/7, UBND tỉnh đã giao Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì xây dựng Đề án (hoặc Kế hoạch) phát huy giá trị các hiện vật Champa hiện đang nằm rải rác ở các bảo tàng, công sở... trên địa bàn tỉnh, báo cáo UBND tỉnh phê duyệt trước ngày 31/10/2016.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND các huyện, thị xã và TP. Huế hàng năm chủ động bố trí kinh phí trong nguồn được phân bổ để tôn tạo, chống xuống cấp các di tích do địa phương trực tiếp quản lý; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân, của các họ tộc, các hội/đoàn thể... trong việc huy động và bố trí kinh phí tôn tạo, chống xuống cấp và phát huy giá trị di tích nhà thờ dòng họ, chùa, đền, miếu... theo quy định hiện hành. Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế khẩn trương triển khai các thủ tục để khởi công việc chống xuống cấp di tích Quốc Tử Giám trước mùa mưa bão năm 2016 nhằm đảm bảo an toàn cho di tích.

Khánh Trân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang

Công tác đoàn và phong trào thanh niên trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã có bước phát triển toàn diện cả chiều rộng, lẫn chiều sâu; thực sự là lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang
Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO

Với 65 danh hiệu được UNESCO ghi danh, trải rộng trên tất cả 63 tỉnh, thành phố, Việt Nam tiếp tục thể hiện đóng góp có trách nhiệm vào việc làm phong phú, bảo vệ và phát huy kho tàng văn hóa nhân loại.

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO
Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa thời Nguyễn

Hội Khoa học Lịch sử tỉnh Thừa Thiên Huế vừa cho ra mắt cuốn sách: Giá trị văn hóa thời Nguyễn, gồm 23 bài viết với 380 trang. Các bài viết đã nhìn nhận một cách toàn diện, khách quan, mang tính chất tổng kết nghiên cứu di sản Cố đô Huế, góp phần làm rõ giá trị văn hóa truyền thống và bản sắc văn hóa Huế.

Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa thời Nguyễn
Return to top