ClockThứ Tư, 04/10/2017 13:51

Phát huy sức trẻ

TTH - Phát huy vai trò của tuổi trẻ, Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực (PC) Thừa Thiên Huế đã triển khai nhiều công trình thanh niên ý nghĩa .

Lắp đặt hệ thống điện cho dân

Mang ánh sáng đến vùng quê

Sau cơn bão số 10, lực lượng đoàn viên thanh niên (ĐVTN) PC Thừa Thiên Huế cùng với công nhân trong ngành có mặt trên các tuyến đường, nhà dân bị sự cố về điện để nhanh chóng lắp đặt lại hệ thống đường dây bị gãy đỗ. Chỉ sau vài tiếng đồng hồ, hệ thống điện trên địa bàn tỉnh ổn định trở lại và các ĐVTN lập tức “vác ba lô” lên đường để tiếp sức và hỗ trợ cho Công ty Điện lực Quảng Bình sửa chữa, dựng lại 12 vị trí cột quan trọng nhằm sớm mang lại nguồn điện cho dân.

Trước đó, vào tháng 6/2017, người dân xã Hồng Tiến (thị xã Hương Trà) không giấu được niềm vui khi được đi trên con đường dài 1,2 km sáng trưng, nhờ các ĐVTV PC Thừa Thiên Huế đầu tư lắp đặt 30 bóng đèn với tổng kinh phí 25 triệu đồng.

Sau 3 năm triển khai, Đoàn Thanh niên PC Thừa Thiên Huế đã gắn tên mình lên 8 công trình “Ánh sáng nông thôn mới” tại các địa phương trong tỉnh với tổng chiều dài hơn 5km, kinh phí xây dựng trên 150 triệu đồng. “Để thực hiện các công trình thanh niên, ngoài công sức và thời gian, lực lượng ĐVTN tự nguyện đóng góp kinh phí để mua sắm vật tư thiết bị và các chi phí dọc đường”, ĐV Diệu Huyền chia sẻ.

 Bí thư Chi đoàn PC Thừa Thiên Huế Phan Quang Nhật cho biết, với đặc thù của ngành, công tác chuyên môn nhiều áp lực cả về quản lý kỹ thuật và kinh doanh- dịch vụ khách hàng, trong đó phần lớn ĐVTN là lao động chủ chốt trong dây chuyền sản xuất tại các đơn vị, nên quỹ thời gian dành cho sinh hoạt đoàn còn hạn chế. Đa số các hoạt động đoàn đều tranh thủ thực hiện vào các ngày thứ 7, chủ nhật và ban đêm. Song với quyết tâm thực hiện công trình thanh niên, đem ánh sáng đến những vùng sâu vùng xa, lực lượng ĐVTN luôn xung kích đảm nhận các công trình xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là các công trình, phần việc liên quan đến điện như: "Ánh sáng nông thôn mới", xây dựng, cải tạo lưới điện hạ áp nông thôn; cải tạo, thay thế dây dẫn đảm bảo an toàn cho các gia đình có người già, neo đơn và hộ nghèo trên địa bàn.

Nhiệt tình, sáng tạo

Cùng với các hoạt động xung kích góp phần xây dựng nông thôn mới, ĐVTN  PC Thừa Thiên Huế còn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai nhiều sáng kiến cải tiến, hợp lý hóa sản xuất mang lại hiệu quả cao và làm lợi hàng trăm triệu đồng. Điển hình như ứng dụng giao thức truyền thông IEC60870-5-104 cho hệ thống SCADA nhằm cải thiện tốc độ truyền dữ liệu, giảm chi phí đầu tư mở rộng license line, làm lợi cho công ty 600 triệu đồng. Hoạt động này tạo điều kiện cho ĐVTN làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp và kỷ luật cao, từng bước tiếp xúc, làm chủ các quy trình, thiết bị công nghệ hiện đại để nâng cao trình độ kiến thức, kỹ năng lao động và năng lực chuyên môn. 

Thực hiện chủ trương của ngành điện chuyển đổi hình thức thanh toán tiền điện từ lưu động tại nhà sang điểm thu tập trung, đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng và đối tác thu hộ, chi đoàn công ty tích cực triển khai tuyên truyền, vận động khách hàng, tạo sự đồng thuận để chuyển đổi hình thức thanh toán sao cho văn minh, thuận tiện. Tại các điểm thu, ĐVTN tranh thủ hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ tiện ích của ngành điện như: ứng dụng chăm sóc khách hàng (CSKH), thông báo tiền điện qua email/sms, website CSKH... 

Theo Bí thư Chi đoàn PC Thừa Thiên Huế Phan Quang Nhật, để phát huy hơn nữa vai trò và sức trẻ của lực lượng ĐVTN, chi đoàn sẽ tiếp tục hưởng ứng các hoạt động thanh niên tình nguyện; chủ động xây dựng, đề xuất các phần việc phát huy được năng lực, sở trường của tuổi trẻ ngành điện; đồng thời hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng sử dụng các dịch vụ điện năng linh hoạt, hiện đại nhằm mang lại sự tiện ích và tiết kiệm thời gian.

Bài, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

Chiều 26/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình thông tin chuyên đề về định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu
Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang

Công tác đoàn và phong trào thanh niên trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã có bước phát triển toàn diện cả chiều rộng, lẫn chiều sâu; thực sự là lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang

TIN MỚI

Return to top