ClockThứ Bảy, 25/05/2019 15:10

Phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu trong phong trào Ngày Chủ nhật xanh

TTH.VN - Sáng 25/5, tại cuộc họp với đại diện lãnh đạo các xã, phường của TP. Huế, TX. Hương Thủy và Hương Trà cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan về phong trào Ngày Chủ nhật xanh (CNX) và trật tự đô thị (TTĐT), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, các phong trào này phải được thực hiện thường xuyên, liên tục, người đứng đầu các cấp cần nêu gương, tiên phong gương mẫu trong thực hiện nhằm làm chuyển biến nhận thức của người dân.

Tăng cường tuyên truyền phong trào Chủ nhật xanh và xây dựng đô thị thông minhPhát huy thế mạnh sinh viên học sinh trong sinh hoạt hèDư luận xã hội đồng thuận cao và ủng hộ Ngày Chủ nhật xanhPhong Điền: Gần 300 người tham gia Ngày chủ nhật xanh tại bãi biển Điền LộcKý kết quy chế phối hợp quản lý trật tự đô thị và vệ sinh môi trườngPhường Trường An hưởng ứng "Ngày chủ nhật xanh"

Đường hoa trên đường Trần Văn Kỷ phường Tây Lộc được Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đánh giá cao

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã lắng nghe, giải đáp những khó khăn, vướng mắc của cơ sở, các cấp, các ngành trong thực hiện phong trào Ngày CNX, lập lại TTĐT do tỉnh phát động. Một số khó khăn, vướng mắc nổi bật như: thiếu lực lượng khi tuần nào cũng phải ra quân; thiếu trang bị phương tiện; thiếu chế tài xử lý…

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ ghi nhận, đánh giá cao sự vào cuộc chủ động của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, nhất là các đoàn thể xã hội, chính trị và sự vào cuộc của người dân đã làm cho phong trào có nhiều chuyển biến tích cực. Bước đầu có thể nhận thấy vệ sinh môi trường trên sông Hương, một số công viên, tuyến phố, làng quê, ngõ xóm được cải thiện rõ rệt. Đặc biệt, dư luận xã hội đang đồng thuận cao và ủng hộ Ngày CNX, TTĐT từng bước được lập lại.

Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ, tôi đã từng đi kiểm tra và chứng kiến các già làng ở A Lưới cùng xắn tay áo chẻ tre, trồng hoa, dọn dẹp vệ sinh môi trường với các lực lượng và người dân. Tôi cũng chứng kiến các đồng chí lãnh đạo các cấp dành sáng chủ nhật cùng về với bà con tại các khu dân cư cùng tham gia Ngày CNX. Mới đây, lãnh đạo phường cùng hội cựu chiến binh phường Tây Lộc tích cực tham gia Ngày CNX và tôi rất ấn tượng với tuyến đường hoa trên đường Trần Văn Kỷ của họ với sự tham gia của người dân.

Người dân A Lưới tích cực tham gia phong trào Ngày Chủ nhật xanh

“Người đứng đầu phải như thế, phải nêu gương, tiên phong gương mẫu cho người dân, nhưng không làm thay. Người dân là chủ thể của Ngày CNX nên người đứng đầu phải làm gương đến khi nào chuyển biến nhận thức của người dân thì thôi” - Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Về phong trào Ngày CNX, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đề nghị các cấp, các ngành cần gắn công tác ra quân bảo vệ môi trường với công tác tuyên truyền. “Cần tuyên truyền, vận động, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, ý thức bảo vệ môi trường cho các tầng lớp Nhân dân, huy động sự tham gia của các tập thể, tổ chức, cá nhân trong công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn toàn tỉnh”.

Cùng với đó, tỉnh khuyến khích việc phản ánh, cung cấp các hình ảnh, clip về hành vi vi phạm về bảo vệ môi trường của các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là tình trạng xả chất thải không đúng nơi quy định để kịp thời phản ánh trên các phương tiện đại chúng và kịp thời chấn chỉnh hành vi vi phạm về bảo vệ môi trường.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cùng Phó Giám đốc Công an tỉnh Nguyễn Thanh Tuấn kiểm tra tình hình trật tự đô thị trên địa bàn TP. Huế

Trên lĩnh vực lập tại TTĐT, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cả hệ thống chính trị cần thống nhất phương châm hành động: “Làm việc theo kế hoạch, giải quyết công việc theo quy trình, điều hành theo quy chế”. Trong đó, chính quyền phải tạo điều kiện tối đa về cơ sở vật chất để -người dân thực thi pháp luật. Tức là phải đảm bảo hạ tầng giao thông tĩnh, bãi đỗ xe, nhà vệ sinh công cộng… cho nhu cầu ngày một tăng cao của người dân.

Một nhiệm vụ quan trọng nữa là cần thống nhất việc đỗ, đậu xe trên vỉa hè trên toàn tỉnh, làm sao tạo điều kiện thuận lợi cho người dân mà vẫn đảm bảo mỹ quan đô thị, tạo thông thoáng cho người dân và du khách đi bộ. Rà soát tổng thể tình hình TTĐT trên các địa bàn xem điểm nào bức xúc về lấn chiếm vỉa hè, phức tạp về TTĐT; cần quy hoạch để có lộ trình cho việc lập lại TTĐT. Giao nhiệm vụ cho từng lực lượng cụ thể quản lý vỉa hè, diện tích công cộng, làm sao phải gắn trách nhiệm cho từng cá nhân trên từng mét đất.    

Bài, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ra quân vệ sinh, làm đẹp phố phường

Ngày 10/3, triển khai phong trào Ngày Chủ nhật xanh, nhiều lực lượng đã ra quân tổng dọn vệ sinh; tuyên truyền, vận động người dân chỉnh trang các địa điểm công cộng, trồng hoa làm đẹp phố phường.

Ra quân vệ sinh, làm đẹp phố phường
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Return to top