ClockThứ Năm, 09/05/2019 18:40

Phạt những người rải vàng mã xuống sông Hương gần 4 triệu đồng

TTH.VN - Chiều 9/5, Văn phòng UBND tỉnh cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Công an TP. Huế đã làm việc với cá nhân liên quan đến việc rải vàng mã xuống sông Hương và đã ra quyết định xử lý vi phạm hành chính.

Hình ảnh những người rải vàng mã xuống sông Hương gây bức xúc dư luận. Ảnh cắt từ clip

Trước đó, vào khoảng 18h ngày 5/5, trên sông Hương đoạn cầu gỗ lim đi bộ trên sông Hương, ông Trần Xưng (SN 1966, trú phường Kim Long, TP. Huế) nghề nghiệp lái thuyền, có hành vi neo đậu phương tiện là thuyền du lịch có số hiệu TTH- 0075 ở nơi cấm neo đậu và đốt, rải vàng mã trực tiếp xuống sông cùng ông Lê Văn Hiền (SN 1984, trú phường phú Hiệp, TP. Huế), nghề nghiệp lái thuyền, có phương tiện là thuyền du lịch TTH- 0066 có hành vi neo đậu phương tiện là thuyền du lịch ở nơi cấm đậu.

Sau khi clip này được đưa lên mạng xã hội và chuyên mục “Phản ánh hiện trường” của Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi về sự không đồng tình của người dân, kèm theo đó là những bình luận về sự vô ý thức, vi phạm nghiêm trọng Luật bảo vệ môi trường.

Công an TP. Huế đã mời các cá nhân này đến làm việc, lập biên bản vi phạm đối với ông Trần Xưng 2 hành vi: “vứt, thải, bỏ rác thải sinh hoạt không đúng nơi quy định tại khu vực chung cư, thương mại, dịch vụ hoặc nơi công cộng…” vi phạm hành chính về lĩnh vực bảo vệ môi trường với mức xử phạt 3 triệu đồng; hành vi “neo đậu phương tiện ở những nơi cấm neo” bị xử phạt 400 ngàn đồng.

Đối với ông Lê Văn Hiền, vi phạm hành vi “neo đậu phương tiện ở những nơi cấm neo” bị xử phạt 400 ngàn đồng.

Đến chiều 9/5, ông Xưng và ông Hiền đều đã chấp hành xong quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Đây là mức xử phạt nhằm răn đe đối với hành vi vi phạm về bảo vệ môi trường nhằm hướng đến xây dựng Thừa Thiên Huế xanh-sạch-sáng.

Thái Sơn

     

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Đến hẹn lại... đua

Đã thành thông lệ, đúng vào dịp kỷ niệm giải phóng 26/3, sông Hương lại dậy sóng với lễ hội đua ghe truyền thống thành phố Huế. Người Huế gọi dịp này là đua ghe 26/3 để phân biệt với lễ hội đua ghe truyền thống tổ chức vào dịp Quốc khánh 2/9, có quy mô toàn tỉnh.

Đến hẹn lại  đua
Huế xưa Huế mới

“Huế cổ kính, mà luôn luôn mới mẻ, bất ngờ. Ai đã từng dành trọn buổi sớm mai sương khói hay buổi chiều tà mát mẻ đi một vòng dọc hai bờ sông Hương mới cảm nhận được sức sống kỳ diệu của thành Huế bây giờ… Huế đi lên từng ngày, dần xứng tầm là một đô thị di sản, một trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu tương lai của nước nhà, của khu vực” - Đó là những cảm nhận sâu sắc của một người bạn xa về một Huế “muôn đời đẹp và thơ”.

Huế xưa Huế mới
Cầu... nối lòng dân

Chuyện thật đáng mừng cho đất nước ta là có hàng trăm cây cầu được xây mới trong những năm vừa qua đến từ sự đóng góp của cá nhân người dân, nhóm thiện nguyện, doanh nghiệp. Điều đó cho thấy lời kêu gọi Nhà nước và Nhân dân cùng làm là giải pháp hiệu quả cho những thách thức lớn về phát triển cơ sở hạ tầng trong mọi thời kỳ.

Cầu  nối lòng dân
Đặc sản của Huế

Nếu nói đến đặc sản Huế chắc nhiều người nghĩ ngay đến ẩm thực, tức là nghĩ đến cái “dạ dày”. Ai tinh tế hơn thì nghĩ đến chiều sâu văn hóa, ví dụ như di sản (vật thể và phi vật thể), thậm chí là giọng nói; trang phục.

Đặc sản của Huế
Return to top