ClockThứ Sáu, 02/11/2018 14:46

Phát triển đảng ở TP. Huế: Chú trọng cả số lượng và chất lượng

TTH - Trong công tác xây dựng Đảng, Thành ủy Huế rất chú trọng đến công tác phát triển và nâng cao chất lượng đảng viên (ĐV).

Trách nhiệm nêu gương là tất yếu sống còn của ĐảngGắn cải cách hành chính với công tác xây dựng, chỉnh đốn ĐảngHội nghị TW 8: Đẩy mạnh phát triển KT-XH, tăng cường xây dựng Đảng

Có trên 60% hộ dân làm nông nghiệp, tốc độ đô thị hóa nhanh, công tác phát triển ĐV ở phường An Đông gặp không ít khó khăn do trình độ dân trí không đồng đều, nhiều người đi làm ăn xa.

Tuổi trẻ TP. Huế ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường

Với nhiều giải pháp tích cực, nhất là phát huy vai trò của người đứng đầu trong công tác lãnh, chỉ đạo, từ đầu nhiệm kỳ đến nay (5/2015- 9/2018), Đảng bộ phường An Đông đã phát triển được trên 30 ĐV mới, nâng tổng số ĐV trên địa bàn phường lên 393 người và là địa phương tiêu biểu thực hiện tốt công tác phát triển ĐV mới trên địa bàn TP. Huế.

Bí thư Đảng ủy phường An Đông Phan Trọng Nghĩa cho biết, để phát hiện, bồi dưỡng quần chúng ưu tú giới thiệu cho Đảng, Đảng bộ đã giao trách nhiệm cho người đứng đầu các chi bộ, đoàn thể. Trong đó, các chi bộ xây dựng chương trình hành động trên cơ sở nghị quyết của Đảng bộ. Bởi, khi có nhiều mô hình hay, việc làm cụ thể thì mới tập hợp được quần chúng và phát hiện được những quần chúng tích cực giới thiệu cho Đảng.

Từ sự chỉ đạo của Đảng ủy, các chi bộ trực thuộc đã xây dựng các chương trình hành động thiết thực như: chỉnh trang đô thị, xây dựng nếp sống văn minh, tuyên truyền đốt vàng mã trong thùng và cấm rải vàng mã trên các tuyến phố, hiến đất mở đường… Qua đó, các chi bộ đã phát hiện những quần chúng ưu tú, tích cực và phân công người hướng dẫn để giới thiệu cho Đảng. Năm 2019, Đảng bộ phường An Đông phấn đấu phát triển 15 ĐV mới.

Chi bộ Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng Thừa Thiên Huế cũng gặp không ít khó khăn trong công tác kết nạp đảng viên mới do cán bộ, quần chúng chưa quan tâm phấn đấu. Ông Nguyễn Nguyến, Bí thư chi bộ cho biết, đây cũng là tình hình chung ở các công ty cổ phần.

Để công tác phát triển ĐV mới đạt kế hoạch đề ra, Chi bộ Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng Thừa Thiên Huế đã chú trọng đến công tác tuyên truyền, phát hiện, bồi dưỡng các quần chúng ưu tú. Nhờ đó, nhận thức về Đảng trong một số quần chúng được nâng lên và có sự phấn đấu.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, chi bộ đã phát triển được 5 ĐV mới, đạt 100% so với chỉ tiêu đề ra, nâng tổng số ĐV hiện có lên 22 người, chiếm 41% tổng số CBCNV của đơn vị.

Theo báo cáo của Thành ủy Huế, hiện Đảng bộ TP. Huế có 96 chi bộ, Đảng bộ cơ sở với gần 12.000 đảng viên. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ TP. Huế đã phát triển gần 800 đảng viên, phần lớn là cán bộ trẻ, có trình độ chuyên môn cao, có động cơ vào Đảng đúng đắn.

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Huế Nguyễn Xuân Hòa, bên cạnh những thuận lợi thì công tác phát triển ĐV mới trên địa bàn TP. Huế vẫn còn gặp nhiều khó khăn, hạn chế. Công tác tạo nguồn ở một số đơn vị chưa thực sự coi trọng chất lượng, còn chạy theo số lượng nên số quần chúng theo học bồi dưỡng cảm tình Đảng nhiều nhưng tỷ lệ được kết nạp không cao. Cơ cấu thành phần ĐV mới kết nạp chưa đều, phần lớn tập trung ở đội ngũ giáo viên, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, công chức, viên chức…

Để thực hiện tốt công tác phát triển ĐV mới, thời gian tới, Thành ủy Huế tổ chức các hội nghị chuyên đề về công tác phát triển ĐV mới trong đội ngũ cán bộ trạm y tế phường, địa bàn dân cư, nhất là các tổ dân phố khu vực tái định cư để xóa tổ dân phố trắng ĐV. Đi đôi với việc tạo nguồn, Thành ủy chú trọng đến quá trình theo dõi giúp đỡ, lập hồ sơ, thẩm tra, xác minh vấn đề lịch sử chính trị để xem xét kết nạp ĐV bảo đảm tiêu chuẩn, chú trọng chất lượng, không chạy theo số lượng. Tập trung củng cố các tổ chức chính trị xã hội, nhất là Đoàn thanh niên; đẩy mạnh các hoạt động, phong trào thi đua để tập hợp, thu hút đoàn viên, hội viên, qua đó xuất hiện những gương điển hình tiên tiến, những đoàn viên ưu tú nhằm bồi dưỡng, giáo dục và kết nạp vào Đảng.

Bài, ảnh: KHÁNH THƯ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn

Phát huy lợi thế đất rừng, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã tập trung chuyển đổi từ trồng rừng gỗ nhỏ sang gỗ lớn. Theo đánh giá bước đầu, các mô hình trồng rừng gỗ lớn không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội mà còn góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ hệ sinh thái, chống biến đổi khí hậu.

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

Đây là cảm nhận không chỉ riêng chúng tôi vừa trở lại xã Phong Sơn - địa phương cuối cùng của huyện Phong Điền vừa được tỉnh công nhận xã nông thôn mới (NTM).

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới
Return to top