ClockThứ Năm, 05/04/2018 07:00

Phát triển đảng viên mới ở thị trấn Phú Lộc: Nhắm đơn vị để tạo nguồn

TTH - Nhắm được quần chúng ưu tú và chú trọng công tác bồi dưỡng, kết nạp, nên những năm qua, Đảng bộ thị trấn Phú Lộc (huyện Phú Lộc) luôn vượt chỉ tiêu phát triển đảng viên (ĐV) mới.

Xây dựng lực lượng nòng cốt có độ tin cậyĐổi mới công tác xây dựng Đảng theo hướng sát thực với tình hình địa phươngThực hiện tốt công tác tổ chức xây dựng Đảng trong giai đoạn mới

Kết nạp đảng viên tại Chi bộ Trường mầm non Hoa Anh Đào

Đảng bộ thị trấn Phú Lộc có 445 ĐV tham gia sinh hoạt tại 17 chi bộ. Trong đó, có 10 chi bộ tổ dân phố (TDP), 5 chi bộ trường học, 1 chi bộ cơ quan và 1 chi bộ quốc phòng. So với cuối nhiệm kỳ trước, số ĐV sau 2 năm Đại hội Đảng bộ thị trấn Phú Lộc lần thứ IX tăng thêm 59 ĐV, gồm từ các nơi khác chuyển đến, từ các cơ quan về nghỉ hưu và đáng chú ý là số ĐV kết nạp hàng năm đều vượt chỉ tiêu. Trung bình mỗi năm, Huyện ủy giao kết nạp 10 ĐV mới, nhưng Đảng bộ thị trấn luôn kết nạp cao hơn từ 1 đến 2 ĐV.

Ông Cái Minh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn Phú Lộc cho hay, thuận lợi của Đảng bộ đó là các chi bộ trường học và TDP có nhiều quần chúng ưu tú. Riêng các chi bộ trường học, bình quân mỗi năm kết nạp từ 4-5 ĐV mới và chi bộ TDP từ 2-3 ĐV mới.

 Phương châm của cấp ủy  trong công tác phát triển đảng là  đề cao chất lượng, không chạy theo số lượng. Trường học là nơi có nhiều quần chúng ưu tú nên Đảng ủy xã tập trung lãnh đạo các chi bộ nhà trường quan tâm bồi dưỡng, phát triển ĐV mới. Trong nhiệm kỳ này, Chi bộ Trường mầm non Hoa Anh Đào và Chi bộ Trường mầm non Bắc Hà là 2 đơn vị mạnh được cấp ủy giao chỉ tiêu kết nạp từ 4-5 ĐV/đơn vị.

Bà Võ Thị Minh Châu, Bí thư Chi bộ Trường mầm non Hoa Anh Đào cho biết, lợi thế của đơn vị là biên chế tăng, nguồn giáo viên trẻ nhiều. Hơn nữa, chi bộ luôn động viên, khuyến khích các giáo viên, nhân viên nhiệt huyết trong dạy học cũng như các hoạt động của nhà trường, ngành đề ra và có tinh thần phấn đấu tốt để chi bộ có cơ sở xem xét kết nạp đảng.

Tại các chi bộ TDP, công tác phát triển đảng cũng được chú trọng. Chi bộ TDP 8 có 14 ĐV, thuộc diện “vùng sâu vùng khó” của thị trấn Phú Lộc, nhưng trong mỗi buổi sinh hoạt, bên cạnh tập trung phân tích, đánh giá kết quả về lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ kinh tế- xã hội, xây dựng Đảng, cấp ủy rất chú ý nêu gương những quần chúng ưu tú để quan tâm bồi dưỡng, kết nạp.

Bí thư Chi bộ TDP 8 Trương Thị Hồng cho biết, nguồn phát triển ĐV trong thời gian tới khó khăn nên chi ủy sẽ quan tâm đến công tác này thông qua các hoạt động, phong trào để phát hiện nhân tố tích cực, bồi dưỡng, kết nạp đảng.

Song song với công tác phát triển đảng viên mới, Đảng ủy thị trấn Phú Lộc không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức Đảng trong toàn Đảng bộ. Trong đó, chú trọng lắng nghe và giải quyết những vấn đề Nhân dân quan tâm, nêu cao tinh thần gương mẫu của đảng viên, tạo niềm tin vào Đảng và tổ chức Đảng trong quần chúng, nhân dân.

Nhờ tăng cường sức mạnh và sự lãnh đạo của Đảng, 10 năm liền, Đảng bộ thị trấn Phú Lộc luôn đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh.

Để tiếp tục nâng cao mức sống của người dân, giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống thấp hơn 5,2% so với năm 2017, Đảng ủy thị trấn Phú Lộc tiếp tục lãnh, chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền đa dạng hoá các loại hình du lịch, dịch vụ; chuyển đổi cây trồng vật nuôi mùa vụ theo hướng bền vững; hướng mạnh mở rộng các mô hình trang trại vừa và nhỏ, vùng gò đồi, vùng đầm phá và các hộ có tiềm năng phát triển nông nghiệp.

Bài, ảnh: Hoài Thương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng
Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 3: Nhận diện phương án phát triển kinh tế - xã hội

Mặc dù Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chưa lâu, song những định hướng của bản quy hoạch dường như đã được tỉnh “thực tiễn hóa” khá sớm, đặc biệt các phương án phát triển kinh tế - xã hội.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 3 Nhận diện phương án phát triển kinh tế - xã hội
Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

Chiều 26/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình thông tin chuyên đề về định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu
Return to top