ClockThứ Bảy, 05/08/2017 05:41

Phát triển đảng viên trẻ trong lực lượng vũ trang

TTH - Đảng ủy Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh luôn coi công tác phát triển đảng, trẻ hóa đội ngũ đảng viên trong lực lượng nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng. Nhờ đó, số lượng, chất lượng đảng viên trong lực lượng vũ trang (LLVT) ngày càng nâng cao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương.

Chi bộ Đại đội 594 Phòng không, Phòng Tham mưu tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới

Phấn đấu tốt

Sau một năm nỗ lực phấn đấu, chiến sĩ Trần Minh Đức (sinh năm 1993, Tiểu đoàn Tăng thiết giáp 3) vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. “Là đảng viên trẻ, tôi ý thức hơn về trách nhiệm của mình, không chỉ đối với công việc mà còn phải rèn luyện đạo đức, tác phong của người lính”, Đức chia sẻ.

Tuy còn trẻ nhưng chiến sĩ Hồ Văn Như (sinh 1997, ở Thượng Nhật, Nam Đông), công tác tại Phòng Tham mưu Bộ CHQS tỉnh luôn có ý thức phấn đấu trong công việc. Sau thời gian phấn đấu, Hồ Văn Như vừa được chi bộ đơn vị kết nạp vào Đảng. Với mong muốn trở về cống hiến cho quê hương sau khi hoàn thành nghĩa vụ, Như càng cố gắng học hỏi và tu dưỡng bản thân để thực sự trở thành một người đảng viên gương mẫu.

Từ đầu năm 2017 đến nay, Bộ CHQS tỉnh đã phát triển thêm 18 đảng viên. Những đảng viên mới đều là đoàn viên ưu tú xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ, đã qua các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và hoàn thành xuất sắc các bài kiểm tra, đánh giá trình độ nhận thức, được đơn vị tín nhiệm. 

Việc chú trọng phát triển đảng trong LLVT không chỉ tăng sức chiến đấu của tổ chức Đảng ở cơ quan, đơn vị thuộc LLVT tỉnh, mà còn tạo nguồn cho các địa phương. Nhiều đảng viên trẻ khi xuất ngũ đã có những đóng góp tích cực cho công tác ở địa phương.

Chú trọng chất lượng

Thượng tá Phan Gia Thuận, Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh cho biết, năm 2016, toàn lực lượng thường trực thuộc Bộ CHQS tỉnh đã kết nạp được 76/70 đảng viên mới so với chỉ tiêu. Nguồn đảng viên mới chủ yếu là chiến sĩ trẻ nhập ngũ về tham gia làm nhiệm vụ ở các cơ quan, đơn vị. Mặc dù luôn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, nhưng Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh luôn quán triệt các đảng bộ, chi bộ phải chú trọng chất lượng, đào tạo bồi dưỡng đảng viên nào phải chắc đảng viên đó. Tránh trường hợp nhiều đảng viên trẻ khi xuất ngũ trở về địa phương không phát tốt vai trò, trách nhiệm của người đảng viên.

Trong quá trình bồi dưỡng nhận thức về Đảng, Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh chú trọng việc tuyên truyền, giáo dục cho các đối tượng về lịch sử truyền thống vẻ vang của Đảng, của Quân đội và LLVT tỉnh. Đồng thời, chỉ đạo cơ quan chính trị các cấp làm tốt việc hướng dẫn, kiểm tra các chi bộ triển khai tổ chức thực hiện kế hoạch, tổ chức sơ kết, tổng kết hàng năm để rút ra kinh nghiệm thực tế, từ đó kịp thời phổ biến những kinh nghiệm tốt, cách làm hay, có hiệu quả để vận dụng thực hiện nâng cao chất lượng đảng viên.

Sau khi được đứng vào ngũ của Đảng, các đảng viên trẻ luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, tiên phong, biết khắc phục khó khăn. Hiệu quả rõ nét nhất là qua công tác phát triển đảng viên mới đã có tác động tích cực, mạnh mẽ đến việc hoàn thành nhiệm vụ xây dựng lực lượng, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị. Tuyệt đại đa số cán bộ, đảng viên yên tâm, phấn khởi nhận nhiệm vụ và đã phát huy năng lực, sở trường. Nhiều cán bộ, chiến sĩ trẻ không ngừng phấn đấu, nỗ lực trong công tác chuyên môn nghiệp vụ, không ngại khó, ngại khổ, hoàn thành tốt các nhiệm vụ, được cấp ủy ghi nhận, đánh giá cao.

Qua phân loại tổ chức Đảng, năm 2016 có 72/81 chi bộ, 18/19 tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch, vững mạnh; đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 83,35%, trong đó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt 11%. Đảng bộ Quân sự tỉnh liên tục đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh.

Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát huy vai trò của lực lượng vũ trang trong công tác dân vận

Sáng 10/1, tại Hà Nội, Ban Dân vận Trung ương phối hợp với Bộ Công an và Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Chương trình phối hợp công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm phối hợp công tác năm 2024.

Phát huy vai trò của lực lượng vũ trang trong công tác dân vận
“Cùng ăn, cùng ở, cùng làm” với dân

Tích cực, toàn diện, đồng bộ với nhiều nội dung, hình thức phong phú và đa dạng là mục tiêu mà công tác dân vận của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã, đang hướng đến.

“Cùng ăn, cùng ở, cùng làm” với dân
Chú trọng phát triển Đảng trong doanh nghiệp tư nhân

Sự hình thành tổ chức đảng trong doanh nghiệp tư nhân (DNTN) mang lại nhiều lợi ích thiết thực, khẳng định được vai trò hạt nhân chính trị, góp phần giúp DN thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh (SXKD); đồng thời, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng nhằm đáp ứng yêu cầu thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế…

Chú trọng phát triển Đảng trong doanh nghiệp tư nhân
Đổi mới có trọng tâm, trọng điểm phong trào thi đua

Năm 2023, phong trào thi đua (PTTĐ) Quyết thắng của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị và đạt được những bước tiến vững mạnh, tạo động lực cho cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị luôn khắc phục khó khăn, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đổi mới có trọng tâm, trọng điểm phong trào thi đua
Tinh thần của người đảng viên trẻ trên biên giới

Đóng góp sức trẻ cho bản làng, trở thành người lính góp sức xây dựng, bảo vệ biên giới, là những điều mà Hồ Minh Quân (thôn Lê Triêng 1, xã Trung Sơn, A Lưới), đảng viên trẻ, đoàn viên Xã đoàn Trung Sơn, đã và đang nỗ lực, phấn đấu.

Tinh thần của người đảng viên trẻ trên biên giới
Return to top