ClockThứ Sáu, 11/11/2016 05:56

Phát triển Đảng vùng đồng bào tôn giáo

TTH - Về công tác phát triển đảng viên vùng đồng bào tôn giáo, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Huế định hướng: Thông qua các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng nông thôn mới… các cấp ủy đảng, các tổ chức trong hệ thống chính trị cơ sở có điều kiện hơn để thu hút quần chúng có đạo tham gia, nhằm phát hiện các nhân tố tích cực và lựa chọn quần chúng ưu tú giới thiệu cho Đảng.

Thông qua các phong trào để phát triển đảng viên mới

Ông Lê Thanh Vang, Bí thư Đảng ủy phường Trường An cho biết: “Đảng bộ phường có tỷ lệ đảng viên đông nhất thành phố, gồm 678 đảng viên và hơn 1.300 đảng viên về sinh hoạt nơi cư trú. Phường có hơn 60% là người theo đạo, chủ yếu là đạo Phật. Trước đây, mỗi năm đảng bộ phát triển thêm 10 đảng viên mới, trong đó, có 1 đến 2 đảng viên là người có đạo. Hai năm qua, các chi bộ đảng trực thuộc Đảng bộ phường chưa kết nạp thêm được đảng viên nào là người theo các tôn giáo. Ở các đảng bộ khác có đồng bào theo đạo như Phước Vĩnh, Phú Nhuận, Thủy Xuân, Phú Cát, Phú Hiệp... cũng gặp khó khăn tương tự.

Ông Nguyễn Tuyết Tùng, Bí thư Đảng ủy phường Phước Vĩnh thông tin: “Trên địa bàn phường có 2 tổ chức tôn giáo là Công giáo và Phật giáo. Phường có gần 3.800 hộ dân, với hơn 21.000 nhân khẩu; trong đó, hơn 60% dân số là đồng bào có đạo. Trước đây, phường kết nạp được một số đảng viên theo đạo vào Đảng, nhưng chủ yếu nằm trong khối cơ quan”.

Ông Nguyễn Đăng Thanh, Bí thư Chi bộ tổ dân phố 9 phường Trường An chia sẻ: “Thanh niên vùng đồng bào có đạo ít có động cơ phấn đấu vào Đảng. Vì vậy, kinh nghiệm cho thấy, các cấp ủy Đảng thường xuyên gần gũi, động viên, từ đó dìu dắt những quần chúng xông xáo, nhiệt tình trong các hoạt động từ thiện, xã hội để bố trí giữ những công việc phù hợp, từ đó, tạo nguồn để phát triển đảng”. “Một trong những yếu tố quan trọng để thay đổi nhận thức của người dân, nhất là vùng có đạo là làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục; nâng cao nhận thức về chính trị. Khi đã thay đổi được quan điểm, hiểu được quyền, lợi ích và nghĩa vụ của mình, thì họ phấn đấu nhiều hơn để vào Đảng. Từ các phong trào của đoàn thanh niên, hội phụ nữ, tổ dân quân... họ có cơ hội thể hiện mình. Đó là cách để tổ chức đoàn thể phát hiện, giới thiệu cho tổ chức Đảng bồi dưỡng, xem xét kết nạp Đảng”, ông Trần Văn Lư, Bí thư Chi bộ tổ dân phố 14, phường Phước Vĩnh hiến kế.

Anh Huỳnh Văn Thành, đảng viên sinh hoạt ở Chi bộ 5, phường Trường An cho biết, bản thân anh trước đây từng suy nghĩ vào Đảng hay không cũng không quan trọng, miễn sao là công dân tốt, nghiêm chỉnh chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của phường và tổ dân phố là được. Thế nhưng, từ khi được chính quyền địa phương và cơ quan chức năng tín nhiệm cử vào tổ dân quân tự vệ tại chỗ của tổ dân phố, bản thân anh đã phấn đấu vào Đảng để được cống hiến. Cùng chung quan điểm đó, anh Nguyễn Hồng Khoa, đảng viên ở tổ 9, phường Trường An chia sẻ: “Bản thân nhận thấy, vào Đảng để được đóng góp cho xã hội, đó cũng là thực hiện điều răn của đức Chúa: “kính Chúa, yêu nước”, sống “tốt đời, đẹp đạo”.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Huế - ông Nguyễn Xuân Hòa cho rằng: “Thực tiễn cho thấy, việc lựa chọn cán bộ, đảng viên là người có đạo để tuyên truyền, vận động và giúp đỡ, bồi dưỡng quần chúng ưu tú vào Đảng hết sức quan trọng. Việc làm đó đã tác động tích cực đến nhận thức, tư tưởng của quần chúng Nhân dân là người có đạo, những quần chúng ưu tú tin tưởng và mong muốn vào Đảng. Thời gian tới, Thành ủy tiếp tục chỉ đạo Đảng ủy các phường đẩy mạnh việc xem xét bố trí đảng viên là người có đạo tham gia cấp ủy, chính quyền, đoàn thể; góp phần quan trọng trong việc nâng cao chuyển biến nhận thức của quần chúng Nhân dân về Đảng và đảng viên sinh hoạt tôn giáo.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững

Tiếp tục phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển toàn diện và đồng bộ các hoạt động quản lý, bảo vệ, trồng rừng, khai thác, chế biến lâm sản... trên cơ sở huy động mọi nguồn lực xã hội, góp phần tăng trưởng kinh tế, giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo và bảo vệ môi trường.

Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững
Giúp nhau phát triển kinh tế từ nghề truyền thống

Thành lập các câu lạc bộ (CLB), tổ liên kết (TLK) để cùng chia sẻ kinh nghiệm, thị trường, giúp đỡ vốn... đó là cách Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Hương Toàn (TX. Hương Trà) giúp hội viên phát triển kinh tế từ nghề truyền thống của địa phương.

Giúp nhau phát triển kinh tế từ nghề truyền thống

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top