ClockThứ Bảy, 18/03/2017 10:05

Phát triển đội ngũ nhà giáo đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo

TTH.VN - Đây là chủ đề của Hội thảo khoa học do Trường đại học Sư phạm Huế tổ chức ngày 18/3 nhằm góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển đội ngũ nhà giáo, từ đó nâng cao hiệu quả đổi mới giáo dục và chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập trường.

Các đại biểu tham dự hội thảo

Hội thảo Phát triển đội ngũ nhà giáo đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo là diễn đàn để các nhà khoa học, nhà quản lý, giảng viên, giáo viên giới thiệu, chia sẻ những nghiên cứu, kinh nghiệm về đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo. Đây cũng là nơi các nhà quản lý giáo dục, các đại biểu cùng thảo luận để tìm ra những giải pháp có tính khoa học, thực tiễn, khả thi nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo, bồi dưỡng giảng viên, giáo viên, cán bộ quản lý, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục Việt Nam.

Hội thảo đã nhận được 67 bài báo cáo của các nhà khoa học từ các trường đại học, cơ sở nghiên cứu, đơn vị quản lý giáo dục và các trường phổ thông trong cả nước với nội dung phong phú, đa dạng. Các báo cáo tập trung vào các nội dung: giới thiệu những mô hình và giải pháp đào tạo giáo viên ở các nước phát triển; phân tích những điểm mạnh, hạn chế, cơ hội và thách thức trong thực tế đào tạo và bồi dưỡng giáo viên ở Việt Nam; đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo ở nước ta.

                                                                        Tin, ảnh: Ngọc Hà

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đường Sư Liễu Quán nên ở đâu là phù hợp?

Đường Sư Liễu Quán hiện tại là con đường ngang qua trước mặt chùa Từ Đàm, giới hạn bởi 2 tuyến Phan Bội Châu ở phía đông và Điện Biên Phủ ở phía tây nên rất ngắn, cảm giác chưa tương xứng lắm với công đức, hành trạng của người mà đường mang tên.

Đường Sư Liễu Quán nên ở đâu là phù hợp
Huế có thêm “mùa giao cảm”

“Giao cảm” là tập san do các cựu sinh viên Trường đại học Sư phạm Huế khoá La Sơn Phu Tử và Việt Hán 1972-1976 cùng thực hiện.

Huế có thêm “mùa giao cảm”
Cùng gom sách giáo khoa cho học sinh Gia Lai

Ngày 1/9, hơn 500 cuốn sách giáo khoa từ lớp 6 – 9 được sinh viên Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế đóng gói cẩn thận và chuyển vào Gia Lai, gửi tặng các em học sinh khó khăn.

Cùng gom sách giáo khoa cho học sinh Gia Lai
Địa điểm Hóc Mụ Bồi - Nơi ghi dấu những chiến công oanh liệt

Nhằm làm sáng tỏ nhiều nội dung cũng như giá trị khoa học lịch sử, để có cơ sở đề nghị công nhận di tích lịch sử cách mạng cấp tỉnh và xây dựng đền tưởng niệm, thể hiện sự tri ân đối với các chiến sỹ cách mạng đã hy sinh tại địa điểm lịch sử Bàu Bàng - Hóc Mụ Bồi, xã Lộc Bổn (Phú Lộc), Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Lộc phối hợp cùng Ban Thường vụ Thành ủy Huế, Thị ủy Hương Thủy, Huyện ủy Phú Vang tổ chức Hội thảo khoa học “Địa điểm lịch sử cách mạng Hóc Mụ Bồi, xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế”, diễn ra sáng 24/3.

Địa điểm Hóc Mụ Bồi - Nơi ghi dấu những chiến công oanh liệt

TIN MỚI

Return to top