ClockThứ Tư, 17/05/2017 14:29

Phẫu thuật mắt thành công cho cụ ông 101 tuổi

TTH.VN - Khoa Glocom – Đáy mắt Bệnh viện Mắt Huế vừa thực hiện thành công ca mổ mắt cho cụ ông lớn tuổi bị đục thủy tinh thể đã mất khả năng nhìn suốt 2 năm qua.

Cụ ông Trần Lâm, 101 tuổi được phẫu thuật mắt thành công

Theo đó, bệnh nhân được phẫu thuật thành công là cụ ông Trần Lâm, 101 tuổi (trú thôn Mỹ Thạnh, xã Quảng Lợi, huyện Quảng Điền) vào viện ngày 13/5 trong tình trạng hai mắt hoàn toàn mờ đục, không thấy gì. Các bác sĩ đã tiến hành khám thủy tinh thể và võng mạc, sau đó xét nghiệm để khảo sát cấu trúc mắt và tiến hành phẫu thuật đặt một thấu kính để thay thế thủy tinh thể bị mờ đục cho một mắt.

Trong đợt tái khám đầu tiên sau phẫu thuật vào ngày 16/5 đã có kết quả tốt. Niềm hạnh phúc nhất là được nhìn lại con cháu sau 2 năm sống trong bóng tối ông còn xem được tivi, di chuyển một cách thuận lợi. 

Niềm vui sau khi phẫu thuật có thể di chuyển thuận lợi

Bác sĩ CKII Phạm Minh Trường, Giám đốc Bệnh viện Mắt Huế cho biết, nếu quan niệm người đã già không cần phẫu thuật, hoặc sợ phẫu thuật không thành công sẽ phải chịu đựng sự mù lòa trong những năm tháng cuối đời một cách uổng phí. Trường hợp như cụ ông 101 tuổi, và các bệnh nhân trên 90 tuổi khác, tỷ lệ phẫu thuật để tìm lại được ánh sáng lên đến 90%.

Được biết cụ ông Trần Lâm là bệnh nhân trên một trăm tuổi thứ 2 được phẫu thuật thành công tại Bệnh viện Mắt Huế. Trước đó, năm 2016 người bệnh cao tuổi nhất được tiến hành mổ thay thủy tinh thể và sáng mắt trở lại là 100 tuổi. Ngoài ra, bệnh viện cũng đã phẫu thuật thành công cho nhiều bệnh nhân trên 90 tuổi khác.

Tin, ảnh: Thanh Xuân

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khám sàng lọc Glôcôm cho gần 1.000 người

Chiều 11/3, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, Trung tâm Mắt của đơn vị sẽ tổ chức khám sàng lọc glôcôm cho gần 1.000 người. Đây là hoạt động ý nghĩa, nhân văn diễn ra từ 11 đến 17/3 nhân “Tuần lễ Glôcôm thế giới”. ​

Khám sàng lọc Glôcôm cho gần 1 000 người
Thêm quyền lợi bảo hiểm y tế cho bệnh nhân

Triển khai chuyển tuyến bảo hiểm y tế (BHYT) điện tử, giấy hẹn khám điện tử, cải tiến quy trình cấp giấy chuyển tuyến có thời hạn 1 năm cho một số bệnh mãn tính là những quy định mới nhằm tạo thuận lợi cho người dân khi đi khám, chữa bệnh (KCB) sử dụng BHYT bắt đầu từ tháng 4/2024.

Thêm quyền lợi bảo hiểm y tế cho bệnh nhân

TIN MỚI

Return to top