ClockThứ Tư, 17/05/2017 14:29

Phẫu thuật mắt thành công cho cụ ông 101 tuổi

TTH.VN - Khoa Glocom – Đáy mắt Bệnh viện Mắt Huế vừa thực hiện thành công ca mổ mắt cho cụ ông lớn tuổi bị đục thủy tinh thể đã mất khả năng nhìn suốt 2 năm qua.

Cụ ông Trần Lâm, 101 tuổi được phẫu thuật mắt thành công

Theo đó, bệnh nhân được phẫu thuật thành công là cụ ông Trần Lâm, 101 tuổi (trú thôn Mỹ Thạnh, xã Quảng Lợi, huyện Quảng Điền) vào viện ngày 13/5 trong tình trạng hai mắt hoàn toàn mờ đục, không thấy gì. Các bác sĩ đã tiến hành khám thủy tinh thể và võng mạc, sau đó xét nghiệm để khảo sát cấu trúc mắt và tiến hành phẫu thuật đặt một thấu kính để thay thế thủy tinh thể bị mờ đục cho một mắt.

Trong đợt tái khám đầu tiên sau phẫu thuật vào ngày 16/5 đã có kết quả tốt. Niềm hạnh phúc nhất là được nhìn lại con cháu sau 2 năm sống trong bóng tối ông còn xem được tivi, di chuyển một cách thuận lợi. 

Niềm vui sau khi phẫu thuật có thể di chuyển thuận lợi

Bác sĩ CKII Phạm Minh Trường, Giám đốc Bệnh viện Mắt Huế cho biết, nếu quan niệm người đã già không cần phẫu thuật, hoặc sợ phẫu thuật không thành công sẽ phải chịu đựng sự mù lòa trong những năm tháng cuối đời một cách uổng phí. Trường hợp như cụ ông 101 tuổi, và các bệnh nhân trên 90 tuổi khác, tỷ lệ phẫu thuật để tìm lại được ánh sáng lên đến 90%.

Được biết cụ ông Trần Lâm là bệnh nhân trên một trăm tuổi thứ 2 được phẫu thuật thành công tại Bệnh viện Mắt Huế. Trước đó, năm 2016 người bệnh cao tuổi nhất được tiến hành mổ thay thủy tinh thể và sáng mắt trở lại là 100 tuổi. Ngoài ra, bệnh viện cũng đã phẫu thuật thành công cho nhiều bệnh nhân trên 90 tuổi khác.

Tin, ảnh: Thanh Xuân

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Phẫu thuật dị tật hàm mặt miễn phí cho 80 trẻ

Ngày 8/4, Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp cùng đoàn phẫu thuật thiện nguyện Interplast (Tổ chức Interplast, Cộng hòa Liên bang Đức) phẫu thuật miễn phí cho các em nhỏ bị dị tật khe hở môi vòm miệng trong cả nước.

Phẫu thuật dị tật hàm mặt miễn phí cho 80 trẻ
Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Chiều tối 6/4, làm việc tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác tham quan cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ điều trị tại Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế; thăm, tặng quà hai ca ghép tạng xuyên Việt mới đây đang được theo dõi sau phẫu thuật.

Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương
Đào tạo phẫu thuật tạo hình, thẩm mỹ cho 65 học viên

Ngày 5/4, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với các chuyên gia là các giáo sư, bác sĩ phẫu thuật tạo hình từ Đại học Stanford, Hoa Kỳ; Đại học Chung-Ang, Hàn Quốc; Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế tổ chức chương trình khóa đào tạo y khoa “Cập nhật về phẫu thuật tạo hình - thẩm mỹ vùng mặt và hàm mặt”.

Đào tạo phẫu thuật tạo hình, thẩm mỹ cho 65 học viên

TIN MỚI

Return to top