ClockThứ Năm, 17/05/2018 17:32

Phẫu thuật thành công ca gãy xương đùi cho cụ bà hơn 100 tuổi

TTH.VN - Ngày 17/5, TS. Lê Thừa Trung Hậu- Phó Giám đốc Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế cho biết, vừa phẫu thuật thành công ca gãy xương cho cụ bà Mai Thị Song (101 tuổi, trú tại TP. Hồ Chí Minh).

Cụ Song được lãnh đạo bệnh viện tặng hoa chúc mừng sau khi xuất viện

Trước đó, cụ Song bị ngã và nhập Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế ngày 26/4 trong tình trạng hôn mê, gãy xương đùi. Thời điểm này, sức khỏe bệnh nhân yếu cùng bệnh lý tim mạch và các chức năng gan, thận suy giảm...

Các bác sĩ của bệnh viện đã phẫu thuật cố định lại xương đùi bằng kĩ thuật xâm nhập tối thiểu với hỗ trợ màn hình tăng sáng để hạn chế ít nhất những tổn thương.

Quá trình điều trị cho bệnh nhân cũng vất vả và khó khăn bởi nhờ sự phối hợp giữa nhiều khoa như Gây mê hồi sức, Tim mạch, Ngoại chấn thương chỉnh hình, Cận lâm sàng. 

Đến nay, cụ Song tự ngồi dậy được, nhận thức tốt, sức khỏe phục hồi rõ rệt trong niềm vui của con cháu.

“Đây được xem là ca phẫu thuật gãy xương thành công hiếm có vì bệnh nhân này đã ngoài 100 tuổi và mắc nhiều bệnh lý phức tạp...”, Tiến sỹ Hậu nói.

Tin, ảnh: Thế Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khám sàng lọc Glôcôm cho gần 1.000 người

Chiều 11/3, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, Trung tâm Mắt của đơn vị sẽ tổ chức khám sàng lọc glôcôm cho gần 1.000 người. Đây là hoạt động ý nghĩa, nhân văn diễn ra từ 11 đến 17/3 nhân “Tuần lễ Glôcôm thế giới”. ​

Khám sàng lọc Glôcôm cho gần 1 000 người

TIN MỚI

Return to top