ClockThứ Tư, 05/10/2016 07:18

Phê duyệt Dự án do Nhật Bản viện trợ

TTH.VN - Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án hợp tác kỹ thuật đề nghị Chính phủ Nhật Bản cung cấp viện trợ không hoàn lại.

Cụ thể, tên Dự án là tăng cường năng lực trong dự toán chi phí, quản lý hợp đồng, chất lượng và an toàn trong các dự án đầu tư xây dựng.

Mục tiêu chung của Dự án là cải thiện các quy định về quản lý các dự án đầu tư xây dựng công tại Việt Nam theo tiêu chuẩn quốc tế.

Mục tiêu cụ thể Dự án mang lại là hoàn thiện cơ chế chính sách trong lĩnh vực đầu tư xây dựng theo hướng tiếp cận với các tiêu chuẩn quốc tế; tăng cường năng lực của các chủ thể có liên quan về dự toán chi phí, quản lý hợp đồng, năng lực thi công xây dựng và quản lý dự án với mục tiêu là thực hiện các dự án xây dựng an toàn, chất lượng và hiệu quả.

Kết quả chủ yếu của Dự án là tăng cường năng lực nhận diện các hạng mục công việc cần thiết liên quan đến công tác quản lý an toàn thi công xây dựng công trình; tăng cường năng lực tích hợp quản lý chất lượng và quản lý an toàn vào công tác dự toán chi phí trong thi công xây dựng; tăng cường năng lực quản lý hợp đồng thi công xây dựng.

Dự án thực hiện trong 3 năm với nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Nhật Bản là hơn 71 tỷ đồng.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân

Từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND), Hội Nông dân (HND) các cấp đã giải ngân, tổ chức nhiều dự án (DA) sinh kế mang lại hiệu quả thiết thực cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top