ClockThứ Hai, 04/02/2019 10:28

Phiên chợ quê Phong Điền ngày cuối năm

TTH.VN - Phiên chợ ngày cuối năm ở huyện Phong Điền tất bật và nhộn nhịp hơn hẳn ngày thường. Lạc vào phiên chợ ngày cuối năm, “chen chân” trong đám đông mua bán náo nhiệt để thấy xuân về thật gần…

Mưu sinh từ sản vật đồng quêĐi chợ quêQuê hương đâu có bao xa

Phiên chợ ngày cuối năm ở xã Phong An có sự tham gia điều tiết giao thông của lực lượng công an

Sáng 4/2 (tức 30 Tết), người dân ở Phong Điền đổ về các chợ để sắm Tết. Dù đã chuẩn bị chu đáo cho một cái Tết tươm tất từ trước nhưng vào đúng những ngày cuối năm, nhiều người vẫn muốn dành một chút thời gian ra chợ để mua thêm những thứ cần thiết phục vụ gia đình những ngày tết.

Tại chợ An Lỗ, người bán kẻ mua tấp nập. Dòng người chen chúc như mắc cửi. Khác với phiên chợ của những ngày trước, chợ ngày cuối năm giao dịch mua bán của người dân trở nên nhanh chóng hơn, tất bật hơn.

Tại các cửa hàng bách hóa, các loại bánh mứt, kẹo… được bày bán khá nhiều, giá các mặt hàng này hầu như ít biến động so với những buổi chợ trước. Vì vậy, tâm lý của người mua hàng cũng khá vui vẻ, hài lòng.

Bên cạnh đó tại các chợ, người dân tập trung lựa các loại rau, củ, quả, gà, vịt hoặc thịt heo, thịt bò để chuẩn bị mâm cơm cúng ông bà. Bà Hoàng Thị Mai (người dân Phong Hiền) cho hay: “Vì là Tết nên giá các loại rau củ quả cùng thịt cá tăng hơn bình thường từ 10- 20%. Nhưng tết giá vậy cũng chấp nhận được. Mỗi năm chỉ có cái tết nên phải sắm cho tươm tất, cầu mong mọi sự bình an, gia đình hạnh phúc”.

Vui mừng khi mua được cây quất ưng ý chưng tết

Những người dân nơi đây đa phần đi chợ vào ngày cuối cùng của năm sau khi đã phần nào xong xuôi việc đồng áng. Ai cũng hối hả chọn cho mình những món đồ cần thiết nhất để về đón Tết.

Tại chợ Phù (thuộc địa phận xã Phong An), không khí ngày cuối năm hết sức tấp nập. Hàng ngàn người dân đổ xô về đây để đi sắm.

Phiên chợ quê ngày cuối năm cũng “xôm” hẳn với cảnh mua bán chóng vánh, không mặc cả nhiều. Người bán kẻ mua đều cố gắng mua nhanh bán nhanh để sớm trở về. Sức mua ngày cuối năm được đánh giá là tương đối mạnh.

Ngoài những mặt hàng mà theo những người nông dân gọi là “cao cấp” như mai, đào, quất được đưa từ những tỉnh thành khác đến thì tại các khu chợ quê, các mặt hàng nông sản do người dân trong vùng sản xuất như cau, trầu, rau, hoa quả… là chủ đạo.

Hàng chuối được người dân quan tâm hơn cả trong phiên chợ cuối năm

Cụ Hồ Thị Lan, thôn Phò Ninh (xã Phong An) cho biết, tranh thủ thời tiết nắng ráo nên gia đình tôi tranh thủ xuống đồng gieo xạ vụ đông xuân, đến tận phiên chợ cuối này mới đi sắm tết được. Bây giờ chợ quê nhưng thứ gì cũng có, tiện mua. Với người ở quê như chúng tôi, chỉ cần đi sắm một buổi cũng đã coi như có một cái tết tươm tất cho gia đình.

Ngày cuối năm, dạo qua các phiên chợ quê ở huyện Phong Điền, mới được hòa trong không khí nhộn nhịp, mang phong vị riêng của ngày Tết cổ truyền của dân tộc.

Bài, ảnh: Hải Huế

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nông dân Phong Điền trước yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa

Ngày 6/4, đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân (HND) Việt Nam do ông Nguyễn Tiến Cường, Quyền Trưởng Ban Kinh tế-Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với HND huyện Phong Điền và kiểm tra một số mô hình nông nghiệp trên địa bàn huyện.

Nông dân Phong Điền trước yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa
Return to top