Thế giới

Phiến quân IS đánh bom kép tại Iraq, hàng chục ngươi chết thảm

ClockChủ Nhật, 04/10/2015 15:19
TTH.VN - Ít nhất 24 người tử vong và 61 người khác bị thương trong một vụ đánh bom kép do ba phiến quân thực hiện tại trạm kiểm soát ở Baghdad hôm qua. Cả 3 đối tượng này đều tử vong trong cuộc tấn công.

Các vụ đánh bom ở Baghdad khiến hơn 200 người chết trong tháng 9. Ảnh minh họa: AFPCác vụ đánh bom ở Baghdad khiến hơn 200 người chết trong tháng 9. Ảnh minh họa: AFP

Vụ tấn công xảy ra vào khoảng 17h30 ngày 3/10 (giờ địa phương) tại quảng trường Adan, một trong những lối đi chính dẫn vào đền thờ Kadhimiyah, nơi có nhiều du khách, AFP đưa tin.

Lực lượng an ninh Iraq tại trạm kiểm soát bắn chết một tên, hai kẻ còn lại thiệt mạng do tự kích bom nổ, theo ông Saad Maan, phát ngôn viên Cơ quan chỉ huy tác chiến Baghdad.

Một đại tá cảnh sát giấu tên cho hay một trong hai vụ nổ xảy ra do đánh bom tự sát bằng xe. Nguồn tin tại bệnh viện Kadhimiyah và quan chức Bộ Nội vụ Iraq cũng xác nhận con số thương vong.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Baghdad lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công, nhóm giám sát tình báo Site của Mỹ cho hay. Các phiến quân IS đăng tải trên Twitter rằng hai kẻ đánh bom tên là Abu Hudhayfa và Abu Aisha gây nổ bằng thiết bị chúng quấn quanh thắt lưng, 

Quảng trường Adan từng bị tấn công nhiều lần. Hơn 20 người chết trong vụ đánh bom tự sát hồi tháng hai.

Riêng trong tháng 9, tổng số người Iraq thiệt mạng do bị khủng bố, bạo lực và xung đột vũ trang lên đến 717 người, hơn 1.200 người bị thương, theo số liệu Phái bộ Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Iraq công bố hôm 1/10. Tại Baghdad, số người chết là 257. LHQ cho biết đây là con số được kiểm chứng, có thể thấp hơn nhiều so với thực tế.

Trong khi Nga đang thúc đẩy chiến dịch không kích truy quét IS tại nước láng giềng Syria, thủ tướng Iraq mới đây ngỏ ý chào đón nếu như Nga mở rộng hoạt động sang nước này. Một số địa điểm tại Iraq và Syria được coi là thành trì của phiến quân IS, nơi chúng đang hoành hành và có xu hướng mở rộng phạm vi ra khu vực khác.

Theo Tiền Phong
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top