ClockThứ Năm, 18/10/2018 19:46

Philippines có tỷ suất sinh cao nhất ASEAN

TTH.VN - Mặc dù đã tiến hành phổ biến rất nhiều thông tin, song Philippines vẫn còn khá tụt hậu so với các nước khác trong khu vực ASEAN về vấn đề cung cấp các dịch vụ cần thiết cho người dân về sức khỏe sinh sản.

LHQ: Dân số thế giới sẽ tăng thêm 2,2 tỷ người vào năm 2050Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore là các quốc gia an toàn nhất để sinh conKỷ lục mới: Hơn 20% dân số Nhật Bản là các cụ già hơn 70 tuổiHàn Quốc: Dân số lao động giảm lần đầu tiênNhững hệ quả khi nhiễm Zika trong bào thai

Philippines cần tăng cường đầu tư vào con người trước khi quá muộn. Ảnh: Gma News Online

Đây là kết luận được rút ra khi Quỹ Dân số Liên Hiệp quốc (UNFPA) công bố bản báo cáo dân số thế giới năm 2018. Theo số liệu thống kê, Philippines có tỷ suất sinh (trên một phụ nữ) vào khoảng 2,9 – cao nhất trong tất cả nước ở ASEAN.

Ngoài tỷ suất sinh, bản báo cáo cũng nghiên cứu sâu về những vấn đề trong nước bao gồm: 49% phụ nữ chưa kết hôn và 17% phụ nữ đã lập gia đình không có nhu cầu kế hoạch hóa. Thêm vào đó, cứ 5 thiếu nữ Philippines trong độ tuổi 19 sẽ có 1 người đang mang thai hoặc đã sinh con.

Được biết, một trong những vấn đề UNFPA lo ngại là hiện nay, Philippines vẫn còn một lượng lớn công dân thất nghiệp hoặc chưa đến tuổi đi làm. Trước vấn nạn sức khỏe sinh sản này, đại diện Iorri Kato kêu gọi chính phủ Philippines cần tăng cường đầu tư vào con người trước khi quá muộn.

Theo đó, cần đẩy mạnh đầu tư vào sức khỏe người dân, sau đó là đảm bảo chất lượng giáo dục. Cơ hội phát triển kinh tế, cải thiện chất lượng sống sẽ mở rộng hơn với những gia đình có trách nhiệm trong vấn đề kế hoạch hóa gia đình. Từ đó, cải thiện sức khỏe sinh sản cho phụ nữ cũng như đảm bảo sự sống cho trẻ em...

Ông Iori Kato giải thích: “Đây không phải là một quyền lợi thông thường. Chúng tôi thúc đẩy quyền lợi sức khỏe sinh sản vì nó có ý nghĩa lớn đối với kinh tế. Nếu bạn không chú trọng đầu tư vào sức khỏe sinh sản, tiềm năng phát triển kinh tế của mỗi cá nhân sẽ không thể được thúc đẩy. Đây là một phần không thể thiếu trong các mục tiêu phát triển”.

Đan Lê (Lược dịch từ Gma News Online)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Return to top