ClockThứ Hai, 22/08/2016 17:09

Philippines khẳng định tiếp tục duy trì các cam kết với Liên Hiệp Quốc

Ngoại trưởng Philippines Perfecto Yasay ngày 22/8 tuyên bố nước này sẽ không rời khỏi Liên Hiệp Quốc. Tuyên bố trên được đưa ra một ngày sau khi Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte dọa sẽ "tách" khỏi Liên Hiệp Quốc sau khi tổ chức này chỉ trích cuộc chiến chống ma túy của ông là "hành động tội phạm theo luật quốc tế."
Ngoại trưởng Philippines Perfecto Yasay. (Nguồn: AFP)

Phát biểu tại một cuộc họp báo, Ngoại trưởng Yasay nhấn mạnh phát biểu của Tổng thống Duterte “là một tuyên bố bày tỏ sự thất vọng sâu sắc.”

Theo ông, Manila "vẫn duy trì cam kết với LHQ bất chấp những thất vọng lớn đối với tổ chức quốc tế này.”

Trước đó, ngày 21/8, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte dọa sẽ "tách" khỏi Liên hợp quốc, đồng thời cho biết ông có thể sẽ yêu cầu Trung Quốc và các nước châu Phi thành lập một cơ quan khác. Tổng thống Philippines cũng cho rằng Liên hợp quốc đang thất bại trong cuộc chiến chống khủng bố, giải quyết tình trạng nghèo đói và xung đột.

Hồi tuần trước, hai chuyên gia về nhân quyền của LHQ cho rằng việc ông Duterte ra chỉ thị tiêu diệt các nghi phạm vận chuyển ma túy là "xúi giục bạo lực và giết chóc, một hành vi tội ác theo luật quốc tế." Khoảng 900 nghi phạm vận chuyển và buôn bán ma túy đã bị tiêu diệt kể từ khi ông Duterte được bầu làm Tổng thống Philippines./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI
Return to top