ClockThứ Hai, 07/03/2016 20:04

Philippines ký quy định mới về cây trồng biến đổi gen

TTH - Chính phủ Philippines hôm 7/3 ký kết một bộ các quy định mới về cây trồng biến đổi gen, sau khi Tòa án Tối cao nước này yêu cầu xem xét lại toàn bộ các quy định trước đây, khiến nông dân và các nhà nhập khẩu thực phẩm lo lắng về một cuộc khủng hoảng lương thực.Các quy định mới sẽ được gửi lên Bộ Nông nghiệp Philippines và chính thức có hiệu lực vào tháng 4 tới đây.

Trước đó vào tháng 12/2015, Tòa án Tối cao Philippines ra lệnh tạm dừng việc cấp giấy phép cho hoạt động trồng hoặc nhập khẩu cây trồng biến đổi gen cho đến khi các quy tắc mới được công bố. Quyết định này dẫn đến tình trạng thấp thỏm của gần 1 triệu người trồng ngô và người mua khô dầu đậu nành biến đổi gen.

THANH NGÂN (Lược dịch từ AFP, Sputniknews & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Nông dân tham gia phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp

Ngày 22/3, Hội Nông dân (HND) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết của Bộ Chính trị, quyết định của Chính phủ liên quan về công tác hội và phong trào nông dân trong giai đoạn mới.

Nông dân tham gia phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top