ClockThứ Sáu, 19/06/2015 15:34

Philippines mua 100.000 tấn gạo của Việt Nam để dự trữ

TTH.VN - Theo trang mạng manilatimes.net, Philippines đã nhất trí trả Việt Nam thêm gần 1 triệu USD để mua gạo khi Cơ quan lương thực quốc gia (NFA) - cơ quan thu mua lúa gạo quốc gia, đang tìm cách đáp ứng đầy đủ nhu cầu dự trữ gạo của nước này, hai tuần trước thềm thu hoạch mùa vụ thất thu.

Chế biến gạo xuất khẩu. (Ảnh: Đình Huệ/TTXVN)

Trong một tuyên bố, NFA cho biết trong cuộc họp đặc biệt hôm 17/6, Hội đồng NFA chấp thuận giá chào hàng đã được điều chỉnh của Việt Nam để mua 100.000 tấn gạo với mức giá 416,85 USD/tấn. Mức chào bán này cao hơn mức giá trần 408,14 USD/tấn mà Chính phủ Philippines đề ra. 

Hội đồng NFA giải thích việc đưa ra quyết định trên rằng “theo các điều khoản về nhập khẩu G2G, trong trường hợp mức giá chào hàng đã được điều chỉnh trên, mức giá này được đánh giá về cơ bản là thấp nhất."

Trước đó, Campuchia chào bán cho Philippines 50.000 tấn gạo với giá 455.50 USD/tấn trong khi Việt Nam chào bán 100.000 tấn gạo với mức giá 416,85 USD/tấn. Cả hai mức giá chào hàng này đều thấp hơn so với mức giá trần mà Hội đồng NFA đưa ra.

100.000 tấn gạo là một phần trong gói dự trữ 250.000 tấn mà Hội đồng NFA phê chuẩn để thu mua theo đề xuất của Ủy ban an ninh lượng thực Philippines trước thời điểm thu hoạch vụ mùa thất thu năm nay, khi đó hoạt động cung cấp gạo thường giảm trong khi giá cả lại cao. Chuyến hàng này dự kiến sẽ đến Philippines ngày 15/8./.

Theo Vietnam Plus
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá xăng tăng, giá dầu giảm

Từ 15h hôm nay (28/3), mỗi lít xăng tăng 410 - 530 đồng, trong khi các mặt hàng dầu (trừ mazut) giảm 320 - 390 đồng tùy loại.

Giá xăng tăng, giá dầu giảm
Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.

Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai
Thành Trung - thôn nông thôn mới kiểu mẫu

Bằng việc triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp xây dựng nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu, với cách làm chủ động, sáng tạo, lấy người dân làm chủ thể, thôn Thành Trung (xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền) đã trở thành thôn NTM kiểu mẫu đầu tiên của huyện Quảng Điền.

Thành Trung - thôn nông thôn mới kiểu mẫu
Ứng phó hạn, mặn

Diễn biến thời tiết phức tạp, nắng nóng dự báo gay gắt kéo dài khiến nguy cơ thiếu nước sản xuất nông nghiệp và xâm nhập mặn.

Ứng phó hạn, mặn
Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng
Return to top