ClockThứ Sáu, 11/08/2017 14:44

Philippines tiêu hủy 400.000 gia cầm trong đợt cúm gia cầm đầu tiên

TTH.VN - Philippines ngày hôm nay (11/8) xác nhận đợt bùng phát dịch cúm gia cầm đầu tiên.

Hàn Quốc hạ mức cảnh báo cúm gia cầmĐức nới lỏng một số hạn chế về cúm gia cầm​Bùng phát dịch cúm gia cầm H5N1 ở miền bắc MalaysiaHàn Quốc cấm nhập khẩu gia cầm của Mỹ do lo ngại dịch cúmMỹ xác nhận cúm gia cầm ở bang TennesseeWHO: H7N9 tiến hóa, gây bệnh nặng hơn cho gia cầm

Gà, vịt được bán tại một khu chợ ở thủ đô Manila, Philippines. Ảnh: AFP

Theo Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Philippines Emmanuel Pinol, 400.000 gia cầm sẽ được đưa đi tiêu huỷ để ngăn chặn sự lây lan của dịch cúm. Cho đến nay, chưa có trường hợp lây truyền cúm gia cầm sang người, ông Pinol nói với các phóng viên.

Trước đó, dịch cúm gia cầm đã được phát hiện tại một trang trại ở một thị trấn ở tỉnh Pampanga, phía bắc thủ đô Manila của nước này.

"Chúng tôi sẽ tiêu hủy tất cả 400.000 gia cầm trong phạm vi 1km. Chúng tôi không muốn dịch cúm lây lan", Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Philippines khẳng định.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm

Các biện pháp phòng, chống được triển khai đồng bộ, có hiệu quả nên đến thời điểm này, dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm (GSGC) chưa xảy ra. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm, tái bùng phát dịch bệnh GSGC.

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm
Nhiều nguy cơ dịch cúm gia cầm

Các chuyên gia y tế cảnh báo, dịch cúm A(H5N1) có thể xảy ra bất cứ lúc nào khi tình trạng người dân đang còn chủ quan trong chăn nuôi, chế biến sản phẩm gia cầm và săn bắt chim hoang dã còn khá phổ biến.

Nhiều nguy cơ dịch cúm gia cầm
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top