ClockThứ Hai, 21/10/2019 10:48

Phím bấm vật lý trên smartphone có thể sớm thành quá khứ

Một công ty đã phát triển thành công hệ thống phím bấm siêu âm cho smartphone để thay thế phím bấm vật lý trong tương lai gần.

Huawei sắp ra điện thoại camera ẩn trong màn hìnhNgười dùng smartphone nhắn tin nhanh như gõ laptop

Công nghệ mới được nghiên cứu thành công bởi một start-up (công ty khởi nghiệp) có tên Sentons. Doanh nghiệp này sáng lập bởi Jess Lee, người từng bán một công ty khác là InVisage Technologies cho Apple.

Phím bấm cảm ứng có thể thay thế phím vật lý trong tương lai

Hệ thống của Sentons dựa trên chip tùy chỉnh phát ra sóng siêu âm, đi kèm bộ xử lý và thuật toán cho phép giải mã các cử chỉ điều khiển phức tạp và có thể tùy biến. Sau khi tích hợp, nó có thể thay thế các phím bằng thao tác chạm, vuốt phần cạnh...

Hiện công nghệ này được sử dụng đầu tiên trên Asus ROG Phone II Tencent Edition - thiết bị chỉ bán tại Trung Quốc. Ở chế độ chơi game nằm ngang, người chơi có thể đưa ngón tay cái ở tay phải chạm màn hình, trong khi ngón trỏ trái chạm vào dãy phím ảo ở cạnh viền để điều khiển tác vụ khác, gọi là "Air Triggers". Cách sử dụng này được đánh giá là mang lại trải nghiệm tốt hơn nhiều so với việc chạm các ngón tay hoàn toàn vào màn hình cảm ứng.

"Màn hình cảm ứng rất tuyệt, nhưng các nhà sản xuất smartphone đang không có cách nào để tăng tương tác ở cạnh viền. Với việc thiết bị di động ngày càng mỏng hơn, có lẽ nút bấm vật lý nên nhường chỗ cho cảm ứng", ông Lee nói.

Thực tế, phím cảm ứng ở cạnh viền trên smartphone đã xuất hiện cách đây vài năm, chẳng hạn Meizu Zero ra mắt năm ngoái, hay HTC U12+ hỗ trợ dạng bóp cạnh viền. Tuy vậy, các dự án trên đều thất bại, nguyên nhân được cho là do khó sử dụng.

Lee cho biết hệ thống của ông mang lại nhiều ưu thế và dễ sử dụng hơn rất nhiều. Ông tiết lộ, công ty đang hợp tác với Asus và hai hãng công nghệ lớn khác, nhưng từ chối nêu tên. Sentons hiện có 50 nhân viên, đã huy động hơn 37 triệu USD từ các công ty đầu tư mạo hiểm cho giải pháp của mình.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

iPhone 13 sẽ có thêm màu đồng

iPhone 13 được cho là sẽ có màu mới, cùng lớp vỏ có thể giảm tình trạng bám vân tay và camera được thiết kế lại.

iPhone 13 sẽ có thêm màu đồng
Galaxy Note không ra mắt năm nay

Samsung có thể không trình làng Galaxy Note mới trong năm nay, nhưng dòng điện thoại này chưa bị "khai tử".

Galaxy Note không ra mắt năm nay
Huawei P50 lộ thiết kế

Smartphone cao cấp mới của Huawei thay đổi nhiều về thiết kế so với thế hệ trước, đặc biệt là cụm camera ở mặt lưng.

Huawei P50 lộ thiết kế

TIN MỚI

Return to top