ClockThứ Ba, 11/06/2019 14:29

Phổ biến pháp luật về bảo hiểm xã hội cho hợp tác xã

TTH.VN - Người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện khi có đủ các điều kiện theo quy định thì được hưởng các quyền lợi như chế độ hưu trí, hưởng lương hàng tháng, hoặc hưởng BHXH một lần, chế độ tử tuất…

Cán bộ, công nhân viên HTX Nông nghiệp Quảng Thọ 2 đóng gói sản phẩm để đưa ra thị trường

Đó là những điều mà các hợp tác xã (HTX) cần biết được nêu tại hội nghị triển khai pháp luật về BHXH cho khu vực HTX được Liên minh HTX tỉnh phối hợp với BHXH tỉnh tổ chức sáng 11/6.

Người tham gia BHXH được nhận sổ BHXH và thông báo kỳ hạn đóng tiền BHXH tự nguyện. Người đóng BHXH không liên tục thì thời gian tính hưởng chế độ BHXH là tổng thời gian đã đóng BHXH. Người tham gia BHXH tự nguyện dừng đóng BHXH tự nguyện mà chưa được hưởng chế độ hưu trí thì được bảo lưu thời gian đóng BHXH để sau này được hưởng.

Hội nghị giới thiệu các chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT và BH thất nghiệp. Các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, giải đáp những vấn đề vướng mắc, khó khăn, tồn tại liên quan đến pháp luật trong lĩnh vực BHXH, BHYT và BH thất nghiệp mà các HTX đang gặp phải trong quá trình thực hiện.

Tin, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phổ biến Luật Đấu thầu và Luật Hợp tác xã

Ngày 20/3, Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức hội nghị phổ biến Luật Đấu thầu (có hiệu lực từ 1/1/2024) và Luật Hợp tác xã (có hiệu lực từ 1/7/2024).

Phổ biến Luật Đấu thầu và Luật Hợp tác xã
Đề xuất giải pháp hoàn thành 130.000 căn nhà ở xã hội

Tại hội nghị do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội diễn ra ngày 16/3, Bộ Xây dựng đã kiến nghị nhiều giải pháp để đảm bảo mục tiêu hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Đề xuất giải pháp hoàn thành 130 000 căn nhà ở xã hội
Return to top