ClockThứ Tư, 06/04/2016 20:35

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tiếp, trả lời, xử lý các kiến nghị, đề xuất của người dân

TTH - Sáng 6/4, tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã có buổi tiếp dân trên địa bàn TP Huế.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hầu hết các vấn đề, nội dung, đề xuất, kiến nghị của người dân đều được ông Phan Ngọc Thọ và các ban ngành trả lời, xử lý dứt điểm; một số vấn đề ngoài thẩm quyền, người dân đều được hướng dẫn tiếp tục kiến nghị, khiếu kiện, khiếu nại đến các cơ quan có liên quan.

Trong số các lượt tiếp, đáng chú ý trường hợp 9 hộ dân ở số 1 Lê Lợi bị ảnh hưởng bởi dự án giải tỏa để xây dựng, mở rộng Học viện Âm nhạc Huế. Các hộ dân cho rằng, họ hoàn toàn đồng tình với các chính sách, quy định của Nhà nước, song về tình, đa số đều là con em gia đình chính sách, có người thân là liệt sĩ, thương binh, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng…, bản thân là cán bộ, công chức, thu nhập không cao nên đề nghị Nhà nước xem xét hỗ trợ về giá đất tái định cư hoặc hỗ trợ đền bù…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của người dân và cho biết, tỉnh đã tạo mọi điều kiện, áp dụng, vận dụng các chính sách có lợi nhất cho người dân, bởi đa phần là đất thuộc sở hữu Nhà nước, một số khác đã được hỗ trợ, đền bù thích hợp. Với những hộ thuộc diện gia đình có công với cách mạng, con Bà mẹ Việt Nam Anh hùng…, cần làm đơn để được giải quyết các chế độ phù hợp. Nếu người dân chưa đồng tình với cách giải quyết của các cơ quan liên quan có thể làm đơn ra tòa để được giải quyết cụ thể. Ông Phan Ngọc Thọ cũng yêu cầu và mong muốn người dân sớm bàn giao mặt bằng để các đơn vị liên quan triển khai dự án đúng tiến độ.

Đối với kiến nghị đề xuất của các hộ dân ở số 73 Điện Biên Phủ về tình trạng có hộ dân xây dựng công trình lấn chiếm đường kiệt, ảnh hưởng đến giao thông đi lại của người dân, sau khi nghe đại diện lãnh đạo TP Huế báo cáo quy trình xử lý đối với công trình vi phạm và xét thấy TP Huế đã thực hiện đúng quy trình, gồm kiểm tra, đo đạc, thông báo, vận động hộ vi phạm tháo dỡ công trình, song vẫn chưa thực hiện, lãnh đạo UBND tỉnh yêu cầu TP Huế chỉ đạo các cơ quan, địa phương liên quan tổ chức cưỡng chế trong thời gian tới…

Tâm Huệ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri

Việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri kịp thời sẽ góp phần quan trọng củng cố niềm tin của Nhân dân đối với chính quyền các cấp. Công tác giám sát vấn đề này đã được Thường trực HĐND tỉnh quan tâm.

Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri
Người dân kiến nghị liên quan đến lĩnh vực đất đai, môi trường

Ngày 22/2, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân và Phó Trưởng Đoàn ĐBQH Nguyễn Thị Sửu đã có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 2.

Người dân kiến nghị liên quan đến lĩnh vực đất đai, môi trường
Return to top