ClockThứ Ba, 09/08/2016 18:12

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tiếp Chủ tịch Tập đoàn Kaiokai – Nhật Bản

TTH.VN - Ngày 9/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì buổi tiếp và làm việc với Tập đoàn Kaiokai - Nhật Bản nhằm thảo luận các hợp tác giữa hai bên. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương (bên phải) và Chủ tịch Tập đoàn Kaiokai

Tại buổi làm việc, ông Ishizuka Goro, Chủ tịch Tập đoàn Kaiokai đề xuất ý tưởng hợp tác với tỉnh trên các lĩnh vực giáo dục đào tạo, xử lý môi trường và điều chỉnh quy hoạch, kêu gọi đầu tư vào khu kinh tế (KKT) Chân Mây – Lăng Cô.

Theo đó, các chuyên gia của Tập đoàn Kaiokai giới thiệu về chương trình giáo dục tiên tiến xuyên suốt từ mầm non đến đại học. Đây là chương trình có thể áp dụng cho đào tạo tiếng Nhật tại Thừa Thiên Huế. Ông Ishizuka Goro cho biết, Tập đoàn Kaiokai đã xúc tiến hợp tác với Trường đại học Y dược Huế đào tạo điều dưỡng sang làm việc tại Nhật Bản, nghiên cứu viết riêng phần mềm học tiếng Nhật trên điện thoại di động tặng riêng cho tỉnh Thừa Thiên Huế.

Liên quan đến vấn đề xử lý môi trường nước tự nhiên tại các ao, hồ, sông, suối ở đô thị và các khu di tích để phát triển du lịch, phía Tập đoàn Kaiokai đã có kinh nghiệm và sẵn sàng hỗ trợ tỉnh Thừa Thiên Huế, đảm bảo những ao, hồ khi được xử lý sẽ sạch, trong và động vật thủy sinh phát triển tốt.

Đối với KKT Chân Mây – Lăng Cô, Tập đoàn Kaiokai đề nghị tỉnh cần điều chỉnh quy hoạch tổng hợp theo hướng phù hợp để kêu gọi các nhà đầu tư từ Nhật Bản và Kaiokai sẵn sàng hỗ trợ tỉnh trong việc này. Trước mắt Kaiokai sẽ lập một bảng quy hoạch tổng thể Cảng nước sâu Chân Mây – Lăng Cô miễn phí để tặng cho tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đánh giá cao kết quả nghiên cứu bước đầu và các đề xuất của Tập đoàn Kaiokai; đồng thời hoan nghênh, ủng hộ sự hợp tác của Tập đoàn với Trường đại học Y dược Huế cũng như nghiên cứu áp dụng chương trình giáo dục tiên tiến xuyên suốt từ mầm non đến đại học.

Ông Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh, Thừa Thiên Huế ưu tiên phát triển mạnh ngành du lịch và đặt công tác bảo vệ môi trường lên hàng đầu, do vậy việc ứng dụng công nghệ xử lý môi trường nước của Tập đoàn Kaiokai sẽ rất phù hợp và cần thiết cho việc xử lý môi trường nước tại các ao, hồ trong các khu di tích của Thừa Thiên Huế. UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành liên quan kết nối với Tập đoàn để bàn bạc các bước tiếp theo.

Đối với quy hoạch KKT Chân Mây – Lăng Cô, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cho biết,  tỉnh hoàn toàn ủng hộ việc nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch tổng thể KKT Chân Mây – Lăng Cô của Tập đoàn và đề nghị song song với nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch, Tập đoàn cũng nghiên cứu các dự án đầu tư, cũng như kêu gọi các nhà đầu tư Nhật Bản đến đầu tư tại KKT Chân Mây – Lăng Cô.

Tin, ảnh: Trần Dương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người dân A Lưới phản ánh, kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến đất đai

Chiều 1/7, ông Nguyễn Văn Phương, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp công dân định kỳ để lắng nghe, giải quyết những vấn đề vướng mắc, khiếu nại của người dân tại xã Quảng Nhâm, huyện A Lưới. Tham dự còn có đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện A Lưới.

Người dân A Lưới phản ánh, kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến đất đai

TIN MỚI

Return to top