ClockThứ Sáu, 22/11/2019 19:04

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Thiên Định tiếp Hội hữu nghị Nhật – Việt tỉnh Ibaraki

TTH.VN - Chiều 22/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định đã có buổi tiếp xã giao đoàn Hội hữu nghị Nhật – Việt tỉnh Ibaraki (Nhật Bản) do bà Yamaguchi Yachie, Chủ tịch Hội hữu nghị Nhật - Việt tỉnh Ibaraki làm Trưởng đoàn.

Tiếp tục xây đắp tình hữu nghịThắm tình hữu nghị Việt – LàoHội Hữu nghị Nga -Việt vun đắp cho mối quan hệ hai nước

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định trao đổi với đoàn Hội hữu nghị Nhật – Việt tỉnh Ibaraki

Tại buổi tiếp, bà Yamaguchi Yachie cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo tỉnh trong chuyến thăm lần này và bày tỏ ấn tượng với vẻ đẹp, cảnh quan thiên nhiên của tỉnh Thừa Thiên Huế. Đồng thời, giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Ibaraki, trong đó có thế mạnh về nông nghiệp kỹ thuật cao, cơ khí,... khu vực Tsukuna của tỉnh tập trung nhiều cơ sở đào tạo, nghiên cứu trình độ cao của Nhật Bản.

Bà Yamaguchi Yachie và các thành viên trong đoàn mong muốn được tìm hiểu môi trường đầu tư cũng như thúc đẩy các hoạt động giao lưu kinh tế, giao lưu văn hóa giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và tỉnh Ibaraki thời gian tới. Ngoài ra, chuyến công tác tại Huế lần này còn có mục đích tiếp tục thực hiện hợp tác với trường Đại học Ngoại ngữ, ĐH Huế cũng như hỗ trợ, tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em An Tây.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định cảm ơn sự hỗ trợ quý báu của Hội hữu nghị Nhật – Việt tỉnh Ibaraki và khẳng định, Thừa Thiên Huế đang phát triển theo hướng đô thị di sản văn hóa, xanh, bền vững. Nhật Bản là một trong những đối tác ưu tiên hàng đầu của tỉnh trong việc hợp tác đầu tư, phát triển kinh tế xã hội ở địa phương. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kỳ vọng, thông qua buổi gặp mặt lần này, hội hữu nghị Nhật - Việt tỉnh Ibaraki sẽ tiếp tục thúc đẩy chính quyền tỉnh và nhân dân tăng cường hợp tác, giao lưu với các địa phương trong tỉnh; đồng thời thúc đẩy, vận động các doanh nghiệp Ibaraki đến tìm hiểu và đầu tư vào Thừa Thiên Huế thời gian tới.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản

Theo Tạp chí Nikkei Asia ngày 15/3, lực lượng lao động nước ngoài của Nhật Bản đã chứng kiến sự thay đổi do những điều chỉnh về tiền lương và tỷ giá hối đoái; trong đó, số lượng lao động Việt Nam đã vượt qua lao động Trung Quốc để trở thành nhóm lao động nước ngoài lớn nhất vào năm ngoái. Ngoài ra, lao động đến từ Indonesia cũng tăng gần gấp 3 lần so với năm 2018.

Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản
Nhật Bản và 5 quốc đảo Thái Bình Dương lên kế hoạch diễn tập phòng thủ mạng

Tạp chí Nikkei Asia đưa tin, Nhật Bản sẽ tiến hành các cuộc diễn tập phòng thủ mạng với 5 quốc đảo ở Thái Bình Dương. Trong bối cảnh các tuyến cáp ngầm xuyên qua khu vực được kết nối với Nhật Bản, Tokyo hy vọng sẽ tăng cường an ninh mạng trong khu vực bằng cách làm sâu sắc thêm sự hợp tác với các quốc đảo.

Nhật Bản và 5 quốc đảo Thái Bình Dương lên kế hoạch diễn tập phòng thủ mạng
Return to top