ClockThứ Năm, 12/04/2018 10:06

Phó Cố vấn An ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ Trump từ chức

Ngày 11/4, Nhà Trắng cho biết Phó Cố vấn An ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ Donald Trump, Nadia Schadlow đã từ chức.

Phó Cố vấn An ninh quốc gia Nadia Schadlow từ chức. (Nguồn: foxnews.com)


Trong một thông báo, phát ngôn viên Nhà Trắng Rai Shah cho biết Nhà Trắng cảm ơn tiến sỹ Schadlow vì sự phục vụ và vai trò hàng đầu của bà trong việc xây dựng chiến lược an ninh "Nước Mỹ trước tiên.”

Bà Schadlow đã từ chức sau ba tháng làm việc cho chính quyền Tổng thống Trump. Bà được biết đến với vai trò quan trọng trong việc soạn thảo chiến lược an ninh quốc gia mới nhất của Mỹ.

Đây là vị quan chức cấp cao thứ ba rời Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ, sau Cố vấn An ninh nội địa, ông Thomas Bossert và phát ngôn viên của Hội đồng An ninh quốc gia Michael Anton, kể từ khi cựu đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc John Bolton, 69 tuổi, người theo chủ nghĩa “diều hâu hiếu chiến” bắt đầu nhiệm sở trên cương vị là Cố vấn An ninh quốc gia cho Tổng thống Trump.

Trước đó, việc Tổng thống Trump lựa chọn ông Bolton làm Cố vấn An ninh quốc gia hồi trung tuần tháng 3 vừa qua đã khiến dư luận Mỹ quan ngại vì nhà ngoại giao kỳ cựu này nổi tiếng là chính khách có quan điểm cứng rắn, chủ trương hành động quân sự với Triều Tiên và Iran.

Giới phân tích chính trị tại Mỹ nhận định với quyết định trên, Tổng thống Trump muốn phát đi một thông điệp cứng rắn tới Triều Tiên rằng nước này cần tham dự cuộc gặp thượng đỉnh như kế hoạch đã định nếu không muốn phải đối mặt với những biện pháp quân sự mạnh tay từ Washington.

 

 

                 Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bình thường hóa từ chức

Dư luận nổi lên những ngày gần đây khi nữ Thủ tướng Anh Liz Truss mới nhậm chức được 45 ngày đã tuyên bố từ chức. Người ta cho rằng đó là việc bình thường. Thực tế từ chức có phải “bình thường” ở các nước như chúng ta thấy, hay vì lý do nào khác.

Bình thường hóa từ chức
Văn hóa từ chức

Có thể nói, các quy định của Đảng và Kết luận mới ban hành đã rất rõ ràng, nhưng thực tiễn việc áp dụng không phải dễ dàng.

Văn hóa từ chức
Thủ tướng Anh Boris Johnson từ chức

Ngày 7/7, các phương tiện truyền thông đồng loạt đưa tin Thủ tướng Anh Boris Johnson đã chấp nhận từ chức, sau ba năm cầm quyền đầy khó khăn với nhiều vụ bê bối mà đỉnh điểm là cuộc nổi dậy của chính Nội các và nhóm nghị sĩ của ông.

Thủ tướng Anh Boris Johnson từ chức
Thủ tướng Pháp từ chức

Ngày 16/5, Văn phòng Thủ tướng Pháp cho biết Thủ tướng Jean Castex đã nộp đơn xin từ chức lên Tổng thống Emmanuel Macron, mở đường cho một cuộc cải tổ nội các được mong chờ từ lâu của ông Macron.

Thủ tướng Pháp từ chức
Return to top