ClockThứ Hai, 19/11/2018 20:20

Phó Thủ tướng Singapore: Biến đổi khí hậu là thách thức lớn, nhưng cũng là cơ hội

TTH - Biến đổi khí hậu mang lại không chỉ những thách thức lớn mà còn là cơ hội, Phó Thủ tướng Singapore Tiêu Chí Hiền ngày 19/11 nhận định.

Singapore cung cấp chương trình về biến đổi khí hậu cho ASEANSingapore, Đan Mạch tăng cường hợp tác về thành phố thông minhSingapore tổ chức Giờ Trái đất, nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu

Bên cạnh những thách thức, biến đổi khí hậu cũng mang đến cơ hội. Ảnh: Straits Times

“Biến đổi khí hậu là một trong những thách thức toàn cầu lớn nhất trong thời đại của chúng ta”, ông Tiêu Chí Hiền nói; đồng thời lưu ý, vấn đề này đòi hỏi một giải pháp toàn cầu, nơi các Chính phủ, khu vực tư nhân, xã hội dân sự và công dân cùng hành động.

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng Singapore nhấn mạnh rằng, biến đổi khí hậu không chỉ là những thách thức và khó khăn; nó cũng mang lại sự thúc đẩy mạnh mẽ cho tinh thần kinh doanh, nghiên cứu và phát triển, giải quyết vấn đề một cách sáng tạo.

“Thông qua hợp tác với các đối tác trong ngành, kiến ​​thức và giải pháp mới được tạo ra trong lĩnh vực nước, năng lượng, quản lý đất đai và khả năng phục hồi lương thực có thể mang lại những cơ hội kinh doanh và kinh tế mới”, ông Tiêu Chí Hiền cho hay.

LÊ THẢO

 (Lược dịch từ Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Return to top