ClockChủ Nhật, 25/09/2016 18:06

Phó Thủ tướng Thái Lan ấn tượng với di sản Huế

TTH - Ngày 25/9, Phó Thủ tướng Thái Lan Thanasak Patimaprakon đến thăm và tìm hiểu về Quần thể di tích Cố đô Huế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung tiếp đón nồng hậu Phó Thủ tướng Thái Lan tại Đại Nội Huế.

Phó Thủ tướng Thái Lan Thanasak Patimaprakon (đi giữa hàng đầu) tham quan Đại Nội Huế

Trên chuyến xe điện trong Hoàng cung Huế, Phó Thủ tướng Thái Lan đã tham quan, tìm hiểu các giá trị văn hóa, lịch sử của các công trình kiến trúc trong Đại Nội Huế, cũng như công tác trùng tu, tôn tạo di tích Cố đô Huế; đồng thời, dành thời gian thăm lăng Tự Đức và tìm hiểu các di sản thế giới khác của Huế.

Phó Thủ tướng Thái Lan cho biết, rất ấn tượng bởi vẻ đẹp cổ kính của Cố đô Huế, đặc biệt là các giá trị di sản vật thể và phi vật thể của Huế, đây là những giá trị mà nhân loại cần bảo tồn.

Trần Dương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024

Hội sách Alpha Books Huế 2024 do Công ty Cổ phần sách Alpha tổ chức vừa khai mạc phục vụ mọi người vào sáng 27/3 tại Vincom Plaza Huế (ngã 6 trung tâm TP. Huế) với đa dạng các đầu sách đến từ nhiều NXB, mức chiết khấu cao.

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024
Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

Tại giải Vô địch Cung thủ xuất sắc Quốc gia năm 2024 được tổ chức ở sân nhà, bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV. Mục tiêu này được kỳ vọng vào cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi.

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV
“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể

Cách đây vài năm, khi ngành văn hóa Huế tiên phong trong việc phục hưng áo dài truyền thống đã có nhiều luồng ý kiến khác nhau, kể cả trái chiều. Tuy nhiên, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh, sự kiên trì, đồng lòng của tập thể cán bộ, sự đồng hành của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và người dân, đề án “Huế - Kinh đô Áo dài” bước đầu đã gặt hái được những thành quả nhất định.

“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể
Huế yên bình

Nhiều du khách chọn Huế là địa điểm du lịch lý tưởng khi muốn tìm kiếm một chút chữa lành nào đó. Cảnh đẹp nên thơ, với vô vàn địa điểm hấp dẫn của vùng đất Cố đô sẽ giúp du khách tìm thấy sự yên bình thật sự.

Huế yên bình
Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Return to top