ClockThứ Ba, 23/08/2016 08:12

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 3

TTH.VN - Ngày 22/8, đoàn công tác Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai do Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu đã kiểm tra công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại tỉnh Yên Bái.

Phó Thủ tướng kiểm tra kè suối Ngòi Thia, thị xã Nghĩa Lộ bị sạt lở nghiêm trọng do mưa lũ; thăm hỏi một số hộ dân ở  thôn Đầu Cầu, xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu bị sạt lở, lũ cuốn trôi nhà cửa.

Làm việc với lãnh đạo tỉnh Yên Bái, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chia sẻ với những khó khăn, mất mát của người dân Yên Bái nói chung, huyện Trạm Tấu nói riêng.

Phó Thủ tướng ghi nhận và biểu dương những giải pháp quyết liệt của Yên Bái trong chỉ  đạo ứng phó với bão, đặc biệt đã di dời hàng ngàn hộ dân, đảm bảo an toàn; nhanh chóng khắc phục tình trạng ngập lụt, sạt lở đất tại thành phố Yên Bái và một số địa phương. “Tại gia đình bị sập nhà mà đoàn đã đến thăm, nếu chính quyền không kiên quyết cưỡng chế di dời thì chắc chắn đã xảy ra thiệt hại về người”, Phó Thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng yêu cầu trong những ngày tới Yên Bái và các địa phương không chủ quan, cần tiếp tục theo dõi diễn biến thời tiết, chủ động bố trí lực lượng ứng phó khi cần thiết. Chính quyền cơ sở phải tăng cường tuyên truyền, vận động người dân để nhận thức rõ nguy hiểm, tránh xa những khu vực có nguy cơ sạt lở cao.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu tập trung khắc phục sạt lở, đảm bảo giao thông thông suốt. Sửa chữa lại các công trình hư hại, đê kè, các hồ, đập. Bộ NN&PTNT giúp Yên Bái nhanh chóng triển khai đề án sửa chữa kè suối Ngòi Thia.

Tỉnh Yên Bái phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành Trung ương để nhanh chóng khôi phục sản xuất cho người dân. Tập trung hỗ trợ cho những gia đình chịu thiệt hại, trước hết là các gia đình có người chết, bị thương. Hỗ trợ những gia đình bị thiệt hại về nhà cửa sớm ổn định chỗ ở, đặc biệt di chuyển những hộ dân ở khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn. Tiếp tục triển khai công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, không để xảy ra dịch bệnh, bảo đảm nước sinh hoạt hợp vệ sinh cho người dân.

Trong dài hạn, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu phải có kế hoạch tổng thể di dời các công trình, nhà ở của người dân khỏi các khu vực nguy hiểm.

“Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các Bộ NN&PTNT, KH&ĐT, Xây dựng, Tài chính và UBND các địa phương sớm lập một bản đồ chi tiết những điểm nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, trước mắt tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Từ đó có kế hoạch dài hạn, trung hạn và hàng năm để di dời những công trình, nhà cửa nằm trong khu vực nguy hiểm”, Phó Thủ tướng yêu cầu.

Tại cuộc làm việc, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng đã trao 200 triệu đồng để hỗ trợ người dân bị thiệt hại do bão.

Theo báo cáo nhanh của tỉnh Yên Bái, tính đến hết ngày 21/8, mưa lũ do hoàn lưu bão số 3 đã gây thiệt hại lớn cho tỉnh Yên Bái, ước tính khoảng 210 tỷ đồng.

Công tác khắc phục hậu quả đang được tập trung cao độ. Đến nay, các tuyến đường bị ách tắc do sạt lở đất và ngập lụt như đường Nghĩa Lộ - Trạm Tấu, Quốc lộ 32 qua đèo Khau Phạ, đường Yên Bái - Khe Sang, Âu Lâu - Quy Mông đã thông tuyến; hệ thống đường sắt qua tỉnh Yên Bái đã hoạt động trở lại. 

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã có bài phát biểu quan trọng: “Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng”. Tiếp thu nội dung phát biểu của Tổng Bí thư, cán bộ, đảng viên ở Quảng Bình bày tỏ niềm tin sâu sắc về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng sắp diễn ra…

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV
Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến

Ngày 27/3, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến
​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo
Quân khu 4
Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị

Ngày 11/3, đoàn công tác Bộ tư lệnh Quân khu 4 tiến hành kiểm tra huấn luyện tháng đầu năm 2024 tại Trung đoàn 6 và Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3.

Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị
Return to top