ClockThứ Tư, 22/06/2016 09:28

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Đẩy nhanh tiến độ giải ngân và nâng cao hiệu quả đầu tư công

TTH.VN - Ngày 21/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Tổ trưởng Tổ công tác Chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2016 đã chủ trì phiên họp đầu tiên của Tổ công tác.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị các bộ, ngành và địa phương đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công để bảo đảm tạo việc làm và tăng trưởng của nền kinh tế

Tại phiên họp, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá cao Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) đã cập nhật kịp thời về tình hình giải ngân vốn đầu tư công theo tinh thần chủ động, đổi mới để tham mưu với lãnh đạo Chính phủ giải quyết một trong những nút thắt của nhiệm vụ phát triển kinh tế trong năm 2016 này.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhận định, giải ngân vốn đầu tư công đang thấp và đề nghị các bộ, ngành và địa phương đẩy nhanh tiến độ giao vốn để bảo đảm tạo việc làm và tăng trưởng của nền kinh tế.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng, năm 2016 là năm đầu nhiệm kỳ Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII nên các cơ quan ở các cấp phải tập trung thực hiện nhiều nhiệm vụ chính trị, ảnh hưởng tới kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công. Do đó, Phó Thủ tướng cũng đề nghị Bộ KH&ĐT nên so sánh với cùng kỳ của 5 năm trước để có đánh giá toàn diện hơn. Không loại trừ trường hợp có dự án đầu tư công kéo dài tiến độ, Phó Thủ tướng giao Bộ KH&ĐT và Bộ Tài chính “bắt lỗi” các dự án này do năng lực yếu kém và một số vấn đề chủ quan để xử lý, thu hồi vốn đầu tư làm gương cho chủ đầu tư của các dự án khác.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị các bộ rà soát, sửa đổi các văn bản hướng dẫn việc thực hiện đầu tư các dự án, đẩy mạnh việc giao vốn và kiểm soát chất lượng các dự án đầu tư công, bảo đảm phát huy giá trị của dự án đối với phát triển kinh tế-xã hội.

Đối với chương trình mục tiêu quốc gia, Phó Thủ tướng đề nghị các cơ quan liên quan nhanh chóng thẩm định các chương trình để Bộ KH&ĐT và Bộ Tài chính có kế hoạch giao vốn cụ thể để triển khai.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO

Với 65 danh hiệu được UNESCO ghi danh, trải rộng trên tất cả 63 tỉnh, thành phố, Việt Nam tiếp tục thể hiện đóng góp có trách nhiệm vào việc làm phong phú, bảo vệ và phát huy kho tàng văn hóa nhân loại.

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO
Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề “Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn”. Đây là một trong những nội dung thu hút sự quan tâm rất lớn từ các cơ quan báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có báo chí, truyền thông.

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn
Tổ chức bộ máy tinh gọn, nhưng phải hiệu quả

Qua đợt giám sát liên quan đến “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập (SNCL) giai đoạn 2018 - 2023” của Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh, nhiều khó khăn, hạn chế đã được chỉ rõ.

Tổ chức bộ máy tinh gọn, nhưng phải hiệu quả
Tạo sự đồng bộ, thống nhất trong việc đưa các luật, nghị quyết của Quốc hội vào thực tiễn

Ngày 7/3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội phối hợp với Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc lần thứ hai triển khai luật, nghị quyết của Kỳ họp thứ 6 và Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV. Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì hội nghị.

Tạo sự đồng bộ, thống nhất trong việc đưa các luật, nghị quyết của Quốc hội vào thực tiễn

TIN MỚI

Return to top