ClockThứ Tư, 15/08/2018 14:39

Phở vào top 20 trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời nhất thế giới

TTH.VN - Theo danh sách toàn cầu vừa được tiết lộ trong "Ultimate Eatlist", một cuốn sách mới của nhà xuất bản hướng dẫn du lịch Lonely Planet, món phở trên sông Hậu của Việt Nam được xếp ở vị trí thứ 20 trên tổng số 500 trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời nhất.

Côn Đảo lọt Top 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất châu ÁĐông Nam Á: Gia tăng nhu cầu về các loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng caoBánh mì vào danh sách món ăn vỉa hè ngon nhất của tạp chí Business InsiderMón Việt phiêu lưu tận Rio

Món pintxos tại một quán bar ở Tây Ban Nha. Ảnh: WIKIPEDIA

Đứng đầu danh sách này là món pintxos, một loại đồ ăn nhẹ của Tây Ban Nha, thường được thưởng thức trong các quán bar. Món ăn này đến từ thành phố ven biển San Sebastián.

Các món ngon khác của khu vực châu Á góp mặt trong top đầu là món cà ri laksa của Kuala Lumpur, Malaysia (vị trí thứ 2). Tiếp theo là sushi từ Tokyo, Nhật Bản (vị trí thứ 3); som tum (gỏi đu đủ) từ Bangkok, Thái Lan (vị trí thứ 5); bibimbap (món cơm trộn) từ Seoul, Hàn Quốc (vị trí thứ 8); và món dim sum của Hồng Kông, Trung Quốc (vị trí thứ 10).

Món som tum trong một nhà hàng Thái Lan. Ảnh: UN-YANG-KOR-DAI

Các khuyến nghị ẩm thực trong cuốn sách nói trên đến từ các chuyên gia, bao gồm những đầu bếp nổi tiếng thế giới như Elena Arzak và Eric Ripert, ngôi sao ẩm thực truyền hình Andrew Zimmern, và giám khảo MasterChef Monica Galetti.

Các nhân viên và cộng tác viên trên toàn thế giới của Lonely Planet đã được yêu cầu đề cử những trải nghiệm ẩm thực yêu thích của họ. Danh sách này sau đó được thu hẹp xuống còn 500 món ăn bởi các biên tập viên mảng ẩm thực của Lonely Planet, với sự hỗ trợ của đầu bếp nổi tiếng người Australia Adam Liaw và blogger ẩm thực Leyla Kazim.

Theo biên tập viên về các điểm đến của Lonely Planet, ông Matt Phillips, cuốn sách không chỉ về những món ăn ngon nhất. "Khi bạn ăn một món salad Nicoise ở New York, bạn có thể nghĩ, ồ nó thật tuyệt. Khi bạn ăn món này ở nơi xuất xứ của nó (ở Nice, Pháp) bạn sẽ nhận ra tại sao những nguyên liệu này lại được kết hợp với nhau", ông Phillips cho hay.

Món Moules frites của thủ đô Brussels, Bỉ. Ảnh: COCOTTE

Dưới đây là danh sách top 20 trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời nhất thế giới do Lonely Planet bình chọn:

1. Pintxos ở San Sebastián, Tây Ban Nha

2. Cà ri laksa tại Kuala Lumpur, Malaysia

3. Sushi ở Tokyo, Nhật Bản

4. Thịt ức bò ở Texas, Mỹ

5. Som tum ở Bangkok, Thái Lan

6. Smørrebrød ở Copenhagen, Đan Mạch

7. Tôm càng xanh ở Kaikoura, New Zealand

8. Bibimbap ở Seoul, Hàn Quốc

9. Pizza margherita ở Naples, Italy

10. Dim sum ở Hồng Kông

11. Ceviche ở Peru

12. Pastéis de nata ở Lisbon, Bồ Đào Nha

13. Hàu tại Freycinet, Australia

14. Trải nghiệm pho mát ở Pháp

15. Gà Jerk ở Jamaica

16. Tagine cừu ở Marrakech, Morocco

17. Cua sốt ớt ở Singapore

18. Moules frites tại Brussels, Bỉ

19. Vịt quay Bắc Kinh ở Bắc Kinh

20. Phở trên sông Hậu, Việt Nam

Thanh Ngân (Lược dịch từ Straits Times & CNN)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Thủ tướng Australia và Thủ tướng Phạm Minh Chính công bố thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 7/3, sau lễ đón chính thức và hội đàm rất thành công, Thủ tướng Australia Anthony Albanese và Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp gỡ báo chí thông báo kết quả hội đàm, trong đó công bố thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam - Australia.

Thủ tướng Australia và Thủ tướng Phạm Minh Chính công bố thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện

TIN MỚI

Return to top