ClockThứ Bảy, 19/08/2017 12:25

Phối hợp diễn tập chữa cháy chợ Đông Ba

TTH.VN - Tối 18/8, Cảnh sát PCCC tỉnh phối hợp với các bên liên quan tổ chức diễn tập chữa cháy tại chợ Đông Ba (TP. Huế) với tình huống giả định là thắp hương gây cháy, nhiều người bị thương mắc kẹt bên trong.
Lực lượng PCCC chuyên nghiệp tham gia chữa cháy

Theo tình huống giả định: Vào hồi 21h ngày 18/8 xảy ra cháy tại lô kinh doanh nón lá ở tầng 1 lầu chuông. Nguyên nhân gây cháy là do chủ lô kinh doanh thắp hương trong lô hàng kinh doanh, sau đó đóng cửa lô hàng và ra về. Tàn lửa bén vào các chất cháy như nón lá, giấy, gỗ, vải... gây ra cháy.

Sau khi phát sinh cháy, ngọn lửa nhanh chóng lan từ gian hàng này sang gian hàng khác, ngọn lửa không chỉ lan theo diện tích bề mặt mà còn lan theo chiều cao của các giá đỡ, giá để treo móc hàng hóa, tấm che và cháy âm ỉ trong các đống hàng gây ra cháy lớn.

Sau khoảng 15 phút, diện tích đám cháy khoảng 80m2.

Cứu nạn người bị mắc kẹt thoát ra từ đám cháy

Lực lượng tại chỗ đã báo động, điện báo Trung tâm 114, tổ chức lực lượng, sử dụng phương tiện tại chỗ cứu chữa đồng thời báo khẩn tới Cảnh sát PCCC chi viện và nhanh chóng tiếp cận hiện trường, tổ chức chữa cháy, cứu nạn người mắc kẹt tại tầng 3 của chợ, sơ tán tài sản trong chợ…

Buổi diễn tập diễn ra an toàn về người và phương tiện, đáp ứng được yêu cầu đề ra.

Đại tá Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh cho biết: “Buổi diễn tập nhằm kiểm tra phương tiện, máy móc tại chỗ, đánh giá và nâng cao năng lực phối hợp, tác chiến giữa các lực lượng liên quan, qua đó nâng cao ý thức phòng cháy, chữa cháy đối với tiểu thương cũng như lực lượng PCCC cơ sở”.

Đây là buổi diễn tập quy mô lớn, có sự tham gia của Cảnh sát PCCC tỉnh, Y tế, Công an TP. Huế, Cảnh sát giao thông, lực lượng bảo vệ dân phố, dân phòng… và đặc biệt gần 100 người thuộc lực lượng bảo vệ chợ Đông Ba.

Cảnh sát PCCC tỉnh cũng đã huy động lực lượng, phương tiện của các Phòng Cảnh sát PCCC với hàng chục cán bộ, chiến sĩ, nhiều xe chuyên dụng gồm xe chữa cháy, xe thang, xe chữa cháy cần vươn và chở phương tiện, xe tiếp nước, xe cứu hộ… tham gia diễn tập. 

Tin, ảnh: Thái Bình

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huế xưa mới

“Huế cổ kính, mà luôn luôn mới mẻ, bất ngờ. Ai đã từng dành trọn buổi sớm mai sương khói hay buổi chiều tà mát mẻ đi một vòng dọc hai bờ sông Hương mới cảm nhận được sức sống kỳ diệu của thành Huế bây giờ… Huế đi lên từng ngày, dần xứng tầm là một đô thị di sản, một trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu tương lai của nước nhà, của khu vực” - Đó là những cảm nhận sâu sắc của một người bạn xa về một Huế “muôn đời đẹp và thơ”.

Huế xưa mới
Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu

Ngày 7/3, Đoàn công tác của tỉnh do Thượng tá Phan Thắng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát, xác định các khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu cấp khu vực tại tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024.

Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu
Nhật Bản và 5 quốc đảo Thái Bình Dương lên kế hoạch diễn tập phòng thủ mạng

Tạp chí Nikkei Asia đưa tin, Nhật Bản sẽ tiến hành các cuộc diễn tập phòng thủ mạng với 5 quốc đảo ở Thái Bình Dương. Trong bối cảnh các tuyến cáp ngầm xuyên qua khu vực được kết nối với Nhật Bản, Tokyo hy vọng sẽ tăng cường an ninh mạng trong khu vực bằng cách làm sâu sắc thêm sự hợp tác với các quốc đảo.

Nhật Bản và 5 quốc đảo Thái Bình Dương lên kế hoạch diễn tập phòng thủ mạng
Nụ cười Đông Ba

Mệ Hoàng Thị Khanh, 81 tuổi, buôn bán cau trầu ở chợ Đông Ba kể, trước năm 1975, tiểu thương đều mặc áo dài, và Đông Ba như một xứ Huế thu nhỏ, là nơi gìn giữ bản sắc của di sản văn hóa Huế. Đôi khi khách phương xa đến Huế, ra chợ Đông Ba, cốt chỉ để được nghe rặt tiếng Huế của các dì, các mệ.

Nụ cười Đông Ba

TIN MỚI

Return to top