ClockThứ Sáu, 24/05/2019 14:40

“Phòng, chống bạo lực, xâm hại trên cơ sở giới cho phụ nữ và trẻ em”

TTH.VN - Từ ngày 20 - 24/5, Hội Phụ nữ Công an tỉnh và Hội Liên hiệp Phụ nữ các đơn vị: Huyện Phú Vang, TP. Huế, TX. Hương Trà tổ chức tuyên truyền pháp luật “Phòng, chống bạo lực, xâm hại trên cơ sở giới cho phụ nữ và trẻ em” tại các trường học trên địa bàn.

Nâng cao phẩm chất phụ nữ trong thời kỳ mới100% xã, phường có mô hình CLB “Phụ nữ đảm đang, phụ nữ 4 chuẩn mực”Những phụ nữ trên gác chắn

Câu hỏi tình huống được đặt ra

Theo đó, các đơn vị đã tổ chức tuyên truyền đến các em học sinh các trường: THCS Phú Đa (Phú Vang); THCS Chu Văn An; THPT Gia Hội (TP. Huế) và THPT Hương Trà (TX. Hương Trà) những vấn đề liên quan đến phòng, chống bạo lực, xâm hại trên cơ sở giới cho phụ nữ và trẻ em.

Qua đợt tuyên truyền, đông đảo các em học sinh các trường, nhất là học sinh nữ được nhận biết những vụ việc bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em ở các trường trên địa bàn tỉnh; những tình huống xử lý, nguy cơ xảy ra bạo lực và xâm hại; những kỹ năng phòng vệ chính đáng để không bị kẻ xấu lợi dụng hoặc có những hành động quá khích, gây tổn hại đến cơ thể phụ nữ, trẻ em gái.

Đợt này, Hội phụ nữ Công an tỉnh cũng đã trao 100 suất quà tặng các em học sinh khó khăn của Trường THCS Phú Đa nhằm kịp thời động viên, chia sẻ những khó khăn, khuyến khích các em học sinh nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập.

Tin, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến

Ngày 27/3, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến
Triển khai Đề án 06 gắn với quá trình chuyển đổi số của địa phương

“Năm 2024 là năm tăng tốc để hoàn thành các nhiệm vụ của Đề án 06 và đột phá trong công tác chuyển đổi số (CĐS), do vậy, các sở, ngành, địa phương​ cần bám sát các kế hoạch của tỉnh, tập trung chỉ đạo, triển khai nghiêm túc, hoàn thành các nhiệm vụ được giao”. UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh tại Hội nghị sơ kết 2 năm triển khai Đề án 06 và giao ban Ban chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh diễn ra ngày 26/3.

Triển khai Đề án 06 gắn với quá trình chuyển đổi số của địa phương
Nông dân tham gia phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp

Ngày 22/3, Hội Nông dân (HND) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết của Bộ Chính trị, quyết định của Chính phủ liên quan về công tác hội và phong trào nông dân trong giai đoạn mới.

Nông dân tham gia phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp

TIN MỚI

Return to top