ClockThứ Sáu, 24/05/2019 14:40

“Phòng, chống bạo lực, xâm hại trên cơ sở giới cho phụ nữ và trẻ em”

TTH.VN - Từ ngày 20 - 24/5, Hội Phụ nữ Công an tỉnh và Hội Liên hiệp Phụ nữ các đơn vị: Huyện Phú Vang, TP. Huế, TX. Hương Trà tổ chức tuyên truyền pháp luật “Phòng, chống bạo lực, xâm hại trên cơ sở giới cho phụ nữ và trẻ em” tại các trường học trên địa bàn.

Nâng cao phẩm chất phụ nữ trong thời kỳ mới100% xã, phường có mô hình CLB “Phụ nữ đảm đang, phụ nữ 4 chuẩn mực”Những phụ nữ trên gác chắn

Câu hỏi tình huống được đặt ra

Theo đó, các đơn vị đã tổ chức tuyên truyền đến các em học sinh các trường: THCS Phú Đa (Phú Vang); THCS Chu Văn An; THPT Gia Hội (TP. Huế) và THPT Hương Trà (TX. Hương Trà) những vấn đề liên quan đến phòng, chống bạo lực, xâm hại trên cơ sở giới cho phụ nữ và trẻ em.

Qua đợt tuyên truyền, đông đảo các em học sinh các trường, nhất là học sinh nữ được nhận biết những vụ việc bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em ở các trường trên địa bàn tỉnh; những tình huống xử lý, nguy cơ xảy ra bạo lực và xâm hại; những kỹ năng phòng vệ chính đáng để không bị kẻ xấu lợi dụng hoặc có những hành động quá khích, gây tổn hại đến cơ thể phụ nữ, trẻ em gái.

Đợt này, Hội phụ nữ Công an tỉnh cũng đã trao 100 suất quà tặng các em học sinh khó khăn của Trường THCS Phú Đa nhằm kịp thời động viên, chia sẻ những khó khăn, khuyến khích các em học sinh nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập.

Tin, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển phong trào thi đua yêu nước lên một tầm cao mới

Sáng 14/3, tại Quảng Trị, Cụm Thi đua các tỉnh Bắc Trung bộ (Cụm) tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023. Chủ trì hội nghị có các ông: Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị (Cụm trưởng); Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế (Cụm phó).

Phát triển phong trào thi đua yêu nước lên một tầm cao mới
Giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm bền vững

Đó là chủ đề hội thảo sẽ diễn ra vào ngày 15/3 do UBND tỉnh phối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Cục Việc làm, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Trung tâm Lao động ngoài nước, thuộc Bộ Lao động Thương binh và xã hội, cùng các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp... liên quan trên địa bàn tổ chức.

Giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm bền vững
Tạo sự đồng bộ, thống nhất trong việc đưa các luật, nghị quyết của Quốc hội vào thực tiễn

Ngày 7/3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội phối hợp với Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc lần thứ hai triển khai luật, nghị quyết của Kỳ họp thứ 6 và Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV. Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì hội nghị.

Tạo sự đồng bộ, thống nhất trong việc đưa các luật, nghị quyết của Quốc hội vào thực tiễn

TIN MỚI

Return to top