ClockThứ Ba, 15/05/2018 06:39

Phòng chống nạn đói có thể giúp thế giới tiết kiệm hàng tỷ USD

TTH.VN - Đơn cử, đối với xung đột ở Syria và Yemen, một kết thúc tốt đẹp có thể tiết kiệm đến hơn 500 triệu USD/ năm .

Đại nạn chờ... trời cứuHơn 40 triệu người trên thế giới là nạn nhân của chế độ nô lệ hiện đạiChỉ số giá lương thực toàn cầu tăng tháng thứ hai liên tiếpBiến đổi khí hậu có thể gây ra tình trạng mất an ninh lương thựcPhát minh phương pháp “nhân giống siêu tốc” vì an ninh lương thựcPháp nâng giá lương thực tối thiểu, hạn chế bán hạ giá

Phòng chống nạn đói có thể giúp thế giới tiết kiệm hàng tỷ USD. Ảnh: UN News

Hãng tin UN News ngày 14/5 đưa tin, báo cáo mới nhất của Liên Hiệp Quốc chỉ ra rằng, trong hoàn cảnh nạn đói đang hoành hành và khủng hoảng lương thực gia tăng trên toàn thế giới, hành động phòng ngừa và tăng cường đầu tư ngay từ đầu có thể hỗ trợ thế giới tiết kiệm hàng tỷ USD mỗi năm.

Đơn cử, đối với xung đột ở Syria và Yemen, một kết thúc tốt đẹp có thể tiết kiệm đến hơn 500 triệu USD/ năm .

Cũng trong vấn đề này, Tổ chức Lương thực thế giới (WFP) nhấn mạnh, mặc dù giải quyết khủng hoảng, xung đột càng nhanh càng tốt có thể là một cách hay, song việc tăng cường hệ thống cứu trợ của quốc gia và địa phương cũng được xem là một trong những biện pháp vô cùng quan trọng.

“Ngăn chặn khủng hoảng lương thực cũng đòi hỏi đầu tư mạnh hơn vào hệ thống giáo dục, cơ sở hạ tầng và cải cách, phát triển kinh tế”, Steven Were Omamo, Giám đốc Hệ thống Thực phẩm tại WFP cho biết.

Trong báo cáo mang tên Hỗ trợ lương thực thế giới: ngăn chặn khủng hoảng lương thực, WFP đã chỉ ra gốc rễ của nạn đói và khủng hoảng lương thực. Vấn nạn này không chỉ xảy ra do xung đột, mà còn là hậu quả của biến đổi khí hậu, đói kinh niên và suy dinh dưỡng, hệ thống thực phẩm hoạt động kém và bộ máy chính trị - xã hội còn nhiều thiếu sót.

Bằng việc xác định rõ nguyên nhân, WFP cho rằng một khi các quốc gia quản lý tốt môi trường sống và kiềm chế được những ảnh hưởng của các tác nhân như thiên tai… nhiều khả năng mỗi nước có thể tiết kiệm khoảng gần 1 tỷ USD/ năm.

Đan Lê (Lược dịch từ UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến

Ngày 27/3, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Thuê máy photocopy Long An: Chất lượng và tiết kiệm

Tiết kiệm chi phí luôn là yếu tố được đề cao trong hoạt động tiêu dùng. Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi dịch vụ thuê máy photocopy dần trở thành xu hướng mới. Nắm bắt điều này, dịch vụ thuê máy photocopy Long An phát triển, vừa giải quyết “bài toán” về tài chính vừa mang đến sự đa dạng trong lựa chọn thiết bị phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Thuê máy photocopy Long An Chất lượng và tiết kiệm
Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên

Sáng 17/3, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp cùng Đoàn Thanh niên, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh tổ chức chương trình trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng chống, cứu hộ, cứu nạn về phòng cháy chữa cháy năm 2024.

Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên

TIN MỚI

Return to top