ClockThứ Sáu, 14/12/2018 12:29

Phong Chương nước rút, Phú Lộc & Ma Nê vẫn phải di chuyển bằng thuyền

TTH.VN - Đến sáng 14/12, nước ở thôn Phú Lộc, Ma Nê (Phong Chương – Phong Điền) đã rút, tuy nhiên, việc di chuyển của bà con nơi đây vẫn phải bằng thuyền.

Phong Điền: 135 nhà bị ngập, nước đang tiếp tục lênPhong Điền: Xe tải chở 15 tấn cát lật nhào vì đất lún

Nước ở thôn Phú Lộc đã rút, nhưng chậm. Ảnh: VĐN

Bà Hồ Thị Vy – Trưởng thôn Phú Lộc thông tin, so với hôm qua, nước ở địa phương này đã rút khoảng 30cm, tuy nhiên, đường sá trong thôn vẫn còn bị ngập. Do đã quen với lũ lụt nên mấy ngày qua, thiệt hại của 315 hộ trong thôn cơ bản không nhiều và không có nhà nào rơi vào tình trạng thiếu ăn, thiếu nước sinh hoạt.

Ở thôn Ma Nê cũng tương tự. Ông Trần Văn Bác – Bí thư chi bộ thôn Ma Nê cho biết, so với hôm qua, nước tại đây xuống hơn 20 cm, nhưng cũng như Phú Lộc, người trong thôn vẫn phải di chuyển bằng thuyền. Trong những ngày bị nước lũ chia cắt, 50 hộ dân của thôn không thiếu ăn, nước sinh hoạt và có điện chiếu sáng.

Hiện tại, bà con Ma Nê vẫn đang di chuyển bằng thuyền. Ảnh: Kim Oanh

“Kinh tế của những hộ dân thôn Ma Nê chủ yếu là trồng lúa, trồng sen và nuôi cá. Tuy nhiên, lúa và sen chưa vào vụ mới, còn những hộ nuôi cá không thả cá thời điểm này nên thiệt hại về kinh tế không đáng kể”, ông Lê Văn Phước – Chủ tịch UBND xã Phong Chương nói.

Cũng theo ông Lê Văn Phước, xã đã chuẩn bị 5 tạ gạo, 2.000 gói mỳ tôm cùng một số nhu yếu phẩm thiết yếu phòng ngừa thôn Ma Nê bị nước lũ chia cắt thời gian dài.

Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tặng 200 lá cờ Tổ quốc và tuyến đường hoa, vườn hoa thanh niên

Ngày 16/3, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Phú Lộc phối hợp với Đoàn TNCSHCM Bộ đội Biên phòng tỉnh; Đoàn Học viện Âm nhạc Huế; Khoa Luật hành chính - Đại học Luật- Đại học Huế tổ chức chương trình hoạt động “Tháng thanh niên, tháng Ba biên giới” và ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh năm 2024.

Tặng 200 lá cờ Tổ quốc và tuyến đường hoa, vườn hoa thanh niên
Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 12/3, HĐND huyện Phong Điền tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 9 khóa VII, nhiệm kỳ (2021 - 2026) để xem xét, cho ý kiến về chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Rộn rã Ngày hội biên phòng toàn dân

Chiều 28/2, UBND xã Lộc Vĩnh ( Phú Lộc) phối hợp Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng (BPCK) Chân Mây tổ chức điểm tại tuyến biên giới biển "Ngày hội Biên phòng toàn dân" năm 2024. Đây là hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959-3/3/2024); 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989-3/3/2024).

Rộn rã Ngày hội biên phòng toàn dân
Return to top