ClockThứ Bảy, 03/03/2018 20:03

Phong Điền: 35 nhà dân tốc mái vì lốc xoáy

TTH.VN - Ông Trần Văn Nguyên, Phó Chủ tịch UBND xã Phong Hòa (Phong Điền) cho biết, khoảng 16h 40 ngày 3/3, một trận mưa lớn cùng gió lốc với cường độ mạnh đã quét qua địa bàn xã Phong Hòa (Phong Điền) làm nhiều cây cối, nhà cửa bị ảnh hưởng.
Một ngôi nhà ở xã Phong Hòa (Phong Điền) bị tốc mái sau lốc

Thống kê sơ bộ có khoảng 35 nhà bị tốc mái chủ yếu ở thôn Hòa Đức và Trạch Phổ; trong đó có có 3 nhà bị tốc mái hoàn toàn, 32 nhà bị tốc mái nhẹ. Đường dây điện hạ thế và trung thế bị hư hỏng làm mất điện trên diện rộng. Mưa lớn, lốc xoáy cũng quét qua địa bàn xã Phong Bình, tuy nhiên chỉ làm một số cây cối bị đổ gãy, không bị thiệt hại về nhà cửa. Rất may, mưa lớn và lốc xoáy không gây thiệt hại về người.

Mái che hiên nhà cũng bị cuốn văng, vỡ vụn 

Ông Trịnh Đức Hùng, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo, ngay chiều tối 3/3, ngành điện đã về sửa chữa để sớm cấp điện lại cho dân. Huyện cũng đã chỉ đạo các xã bị ảnh hưởng huy động lực lượng giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả. Hiện, cán bộ xã đang xuống địa bàn và giúp đỡ bà con sửa lại mái, tuy nhiên do mất điện nên việc sửa chữa sẽ tiếp tục được tiến hành vào ngày mai, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

Tin, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 12/3, HĐND huyện Phong Điền tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 9 khóa VII, nhiệm kỳ (2021 - 2026) để xem xét, cho ý kiến về chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

TIN MỚI

Return to top