ClockThứ Ba, 09/10/2018 14:29

Phong Điền đẩy nhanh tiến độ thu hoạch sắn

TTH.VN - Hiện nay, người dân trên địa bàn huyện Phong Điền đang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch sắn nhằm tránh những thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Thu hoạch sắn chạy lũPhong Điền: Vụ lúa được mùa nhất từ trước đến nayPhong Điền thống nhất 7 nhiệm vụ, giải pháp quan trọng về phát triển kinh tế - xã hộiGần 45 tỷ đồng hỗ trợ cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèoThu hoạch sắn chạy lũ

 

Người dân xã Phong Mỹ vận chuyển sắn lên xe đi tiêu thụ

Vụ trồng sắn năm nay bà con nông dân huyện Phong Điền trồng hơn 1.200 ha sắn, trong đó tập trung chủ yếu ở các xã Phong Mỹ, Phong Sơn, Phong An, Phong Xuân, Phong Hiền, Phong Hòa… Giống sắn chủ yếu là KM 94 để phục vụ cho công nghiệp và cung ứng nguyên liệu cho Nhà máy Tinh bột sắn tại xã Phong An, huyện Phong Điền.

Người dân xã Phong Mỹ thu hoạch sắn chạy lũ

Thời tiết năm nay tương đối ổn định và bà con tích cực chăm sóc cây sắn nên năng xuất và sản lượng sắn đều tăng với năng suất ước đạt trên 240 tạ/ha và sản lượng 31.000 tấn. Sắn được Nhà máy Tinh bột sắn tỉnh thu mua với giá từ 2.300 – 2.600 đồng/kg tùy theo độ bột của củ sắn. Đến thời điểm này, toàn huyện đã thu hoạch trên 900ha sắn, trong đó thu hoạch sắn chạy lũ hơn 450 ha. Vụ sắn năm nay được giá so với mọi năm nên người dân rất phấn khởi.

Tin, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

TIN MỚI

Return to top