ClockThứ Tư, 13/02/2019 09:35

Phong Điền gieo trồng gần 1.000 ha lạc vụ Đông Xuân

TTH.VN - Tranh thủ những ngày nắng ráo, bà con nông dân đang tiếp tục ra đồng gieo trồng số diện tích lạc còn lại để đảm bảo khung lịch thời vụ.

Phong Điền triển khai kế hoạch chuẩn bị cho vụ sản xuất vụ đông xuân 2018-2019Chăm lo vụ đông xuânLạc mới SVL1 lãi gấp 3-4 lần so với trồng lúa

Chị Phạm Thị Hương (Phong Sơn) gieo cấy lại diện tích lạc mọc không đều do mưa rét đầu vụ

Theo kế hoạch, vụ Đông Xuân năm nay huyện Phong Điền gieo trồng 980 ha lạc, với các giống chủ lực, như L14, L16, L18, L23, TK10... Trong đó, tập trung ở một số xã có diện tích đất nông nghiệp lớn, như Phong An, Phong Sơn, Phong Xuân, Phong Mỹ, Phong Hiền, Phong Hòa...

Những năm qua, lạc là một trong những giống cây chủ lực trong sản xuất nông nghiệp ở huyện Phong Điền. Với tình hình thời tiết diễn biến khá thuận lợi từ đây đến cuối mùa cùng với quy trình chăm sóc đúng kỹ thuật, gieo trồng đúng khung lịch thời vụ, hứa hẹn năm nay tiếp tục là năm bà con nông dân có thêm một vụ mùa thắng lợi.

Tin, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nông dân Phong Điền trước yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa

Ngày 6/4, đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân (HND) Việt Nam do ông Nguyễn Tiến Cường, Quyền Trưởng Ban Kinh tế-Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với HND huyện Phong Điền và kiểm tra một số mô hình nông nghiệp trên địa bàn huyện.

Nông dân Phong Điền trước yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa
Khắc phục nhà tốc mái do giông lốc

Sáng 31/3, chính quyền địa phương các huyện A Lưới, Phong Điền đã huy động lực lượng dân quân địa phương, các ban ngành hỗ trợ người dân khắc phục nhà bị tốc mái.

Khắc phục nhà tốc mái do giông lốc
Return to top