ClockThứ Hai, 30/09/2019 16:47

Phong Điền huy động gần 1.500 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

TTH.VN - Ngày 30/9, Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia huyện Phong Điền tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2010 - 2020; triển khai phương hướng, nhiệm vụ thực hiện đến năm 2025.

Nông thôn mới và câu chuyện xóa nhà tạmHương Trà: 4/9 xã đạt chuẩn nông thôn mớiBền vững trong xây dựng nông thôn mới – bài 2: Thêm giải pháp phát triểnBền vững trong xây dựng nông thôn mới - Bài 1: Hậu nông thôn mớiHải Dương công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới

Lãnh đạo huyện Phong Điền tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc 

Qua 10 năm triển khai thực hiện Chương trình xây dựng NTM, bộ mặt nông thôn ở các xã trên địa bàn huyện đã có nhiều khởi sắc. Hệ thống kết cấu hạ tầng xã hội đã được đầu tư cơ bản khá đồng bộ, cơ bản đáp ứng yêu cầu sản xuất, đời sống của nhân dân.

Tổng nguồn vốn huy động xây dựng NTM trong 10 năm qua gần 1.500 tỷ đồng, trong đó vốn lồng ghép các chương trình dự án từ ngân sách trung ương, tỉnh hơn 767 tỷ đồng, huy động từ nhân dân gần 124 tỷ đồng, người dân hiến 851.545 m2 đất các loại và 141.725 ngày công....

Tổ chức sản xuất, phát triển kinh tế, đào tạo nghề cho lao động nông thôn được chú trọng và có bước phát triển. Nhiều mô hình sản xuất có hiệu quả đã được triển khai và bước đầu được nhân rộng góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế, đời sống nhân dân ngày càng được nâng lên. Thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn huyện đạt 48 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 5,29%... Hệ thống chính trị cơ sở được củng cố, kiện toàn; an ninh trật tự địa bàn nông thôn được đảm bảo; vai trò chủ thể của người dân trong thực hiện chương trình ngày càng được tăng cường.

Đến nay toàn huyện Phong Điền có 4/15 xã được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM, có 2 xã đang đề nghị tỉnh công nhận xã đạt chuẩn. Trong thời gian tới huyện Phong Điền tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt, nâng số lượng xã đạt NTM nâng cao tiến tới xây dựng xã NTM kiểu mẫu, thôn NTM kiểu mẫu, vườn mẫu.

Giai đoạn 2021-2025, huyện phấn đấu 100% số xã và huyện đạt chuẩn nông thôn mới theo quy định, trong đó có ít nhất 5 xã đạt xã NTM nâng cao và 2 xã đạt xã NTM kiểu mẫu. Thu nhập bình quân đầu người năm 2025 đạt 60 triệu đồng. Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn dưới 3%....

Dịp này, UBND huyện Phong Điền đã khen thưởng cho 10 tập thể, 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện phong trào cả nước chung sức xây dựng NTM trên địa bàn huyện Phong Điền.

Tin, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

Đây là cảm nhận không chỉ riêng chúng tôi vừa trở lại xã Phong Sơn - địa phương cuối cùng của huyện Phong Điền vừa được tỉnh công nhận xã nông thôn mới (NTM).

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới
Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Return to top