ClockThứ Hai, 10/12/2018 13:25

Phong Điền: Nhiều nơi chia cắt do lũ

TTH.VN - Trong 2 ngày 9 và 10/12, mưa lớn đã khiến nước lũ từ thượng nguồn đổ về gây lũ trên các sông, suối và các tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện Phong Điền, gây chia cắt, nguy hiểm đến việc đi lại của người dân.

Cho học sinh vùng thấp trũng nghỉ học để đảm bảo an toànHọc sinh 4 xã, thị trấn ở Phú Lộc phải nghỉ học vì mưa lũMưa lớn làm ngập cục bộ Quốc lộ 1A đoạn qua xã Lộc Trì

Mưa kéo dài khiến nhiều nhà ở thôn Trạch Tả (thị trấn Phong Điền) ngập nước

Tại Tỉnh Lộ 9, đoạn qua tổ dân phố Trạch Tả, thuộc địa phận Thị trấn Phong Điền ngập sâu khoảng hơn một mét. Đây là khu vực thấp, thường xuyên bị ngập lũ mỗi khi mưa lớn kéo dài nên lực lượng Công an huyện đã bố trí người trực, cảnh báo cho người và phương tiện không đi qua khu vực nguy hiểm.

Có đoạn đường ngập sâu trong nước hơn 1m

Bà Võ Thị Bồng (68 tuổi) ở tổ dân phố Trạch Tả, thị trấn Phong Điền, cho biết: “Từ tháng 8 âm lịch trở đi, người dân sống ở khu vực này không thể ngủ yên vì sợ lũ về. Rút kinh nghiệm từ các đợt lũ trước, người dân nơi đây đã chuẩn bị phương tiện, lương thực và chủ động di dời khi tình huống xấu xảy ra”.

Nước ngập ở chợ Phò Trạch, xã Phong Bình. Ảnh: Đ. Đức - K. Linh

Ngoài Tỉnh lộ 9, các tuyến đường khác trên địa bàn huyện Phong Điền cũng đang bị ngập sâu gây tắc đường như ở QL49 qua cầu Eo thuộc xã Phong Hòa, khu vực trước Trường THCS Trần Văn Kỷ (Phong Bình); thôn Vĩnh Hương, Phường Hóp (xã Phong An); thôn Phong Thu (xã Phong Mỹ), đường liên thôn qua các thôn Hiền An, Bến Củi (xã Phong Xuân)… Do đã quen với mưa lũ nên người dân đều tránh những tuyến đường ngập lụt để đi đường khác. Ngoài ra, lực lượng các xã cũng phân công trực, tuyên truyền người dân không đi qua những điểm nguy hiểm này.

Tại xã Phong Bình khu vực qua chợ Phò Trạch (thôn Phò Trạch), nước dâng cao từ 0,5 đến 1m. Nhiều hàng quán tại khu chợ ngập cục bộ khiến tiểu thương gặp khó khăn trong việc di chuyển hàng hóa.

Nước sông tiếp tục dâng cao và có nguy cơ gây ngập trên diện rộng tại xã Phong Bình. Ảnh: Đ.Đức - K.Linh

“Mưa kéo dài từ hôm qua đến giờ khiến nước lên nhanh, dù chúng tôi đã chủ động di chuyển đồ đạc lên cao nhưng cũng không tránh khỏi cảnh ngập”, bà Hoa (tiểu thương chợ Phò Trạch) nói. Trong khi đó, tại nhiều tuyến đường liên thông của xã Phong Bình cũng xảy ra tình trạng ngập cục bộ khiến giao thông đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Người dân phải di chuyể, đi lại bằng ghe qua những đoạn ngập nước

Trước tình hình hình mưa lũ đang diễn biến phức tạp, sáng ngày 10/12, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phong Điền đã chỉ đạo 2 trường Tiểu học và 1 trường THCS ở các xã Phong Hòa, Phong Bình và Phong Chương cho học sinh nghỉ học.

Nước đã ngập sâu, chia cắt đường vào thôn Bến Củi, Hiền An (Phong Xuân)

Để chủ động đảm bảo an toàn về người và tài sản trong mùa mưa lũ, UBND huyện Phong Điền đã chỉ đạo các xã, thị trấn chuẩn bị các phương án, thực hiện nghiêm túc công tác vận động, di dời các hộ dân ra khỏi vùng ngập lụt, sạt lở; có phương án di dời người dân sinh sống trên các thuyền, bè neo đậu trong khu vực nguy hiểm đến nơi tránh trú an toàn; tập trung các giải pháp phòng, chống tại một số dự án đang triển khai; rà soát, kiểm tra lại toàn bộ phương án thoát nước, gia cố những điểm xung yếu, hạn chế tối đa tình trạng sạt lở đất đá xuống các khu dân cư và đường giao thông... Các xã, thị trấn tổ chức trực 24/24 tại những điểm xung yếu có nguy cơ sạt lở, ngập lụt phòng khi xảy ra tình huống nhằm xử lý kịp thời, hạn chế tối đa thiệt hại.

Tin, ảnh: Hải Huế - Đắc Đức 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 12/3, HĐND huyện Phong Điền tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 9 khóa VII, nhiệm kỳ (2021 - 2026) để xem xét, cho ý kiến về chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Dự án hơn 87 tỷ đồng chỉnh trang vỉa hè qua huyện Phong Điền vào chặng cuối

Ngày 27/2, Ban Quản lý dự án (QLDA) Đầu tư xây dựng khu vực huyện Phong Điền cho biết: hai DA đầu tư chỉnh trang vỉa hè dọc tuyến Quốc lộ 1 (QL1A) qua trung tâm An Lỗ và thị trấn Phong Điền với tổng mức đầu tư 87tỷ đồng bằng ngân sách Nhà nước đã đạt hơn 85% kế hoạch, góp phần tạo điểm nhấn và kết nối các đô thị ở địa phương này.

Dự án hơn 87 tỷ đồng chỉnh trang vỉa hè qua huyện Phong Điền vào chặng cuối
Return to top