ClockThứ Sáu, 07/06/2019 05:45

Phong Điền: Tinh gọn đội ngũ đảng viên

TTH - “Từ năm 2019 trở đi, việc rà soát, sàng lọc, đưa những đảng viên không đủ tư cách ra khỏi Đảng là việc làm thường xuyên ở các cấp ủy, tổ chức Đảng từ chi bộ trở lên, hướng đến tinh gọn, chất lượng đội ngũ đảng viên”, Bí thư Huyện ủy Phong Điền Nguyễn Thanh Bình khẳng định.

Sàng lọc nhằm củng cố đội ngũ cho ĐảngPhát huy tinh thần nêu gương, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Trao tặng Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng cho bà Lê Thị Kiến, Chi bộ thôn Bình An, xã Phong Xuân

Ghi nhận ở Phong Xuân

Những năm qua, Đảng bộ xã Phong Xuân quan tâm lãnh, chỉ đạo xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở Đảng, phát triển và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên song song với nhiệm vụ xem xét, kỷ luật đảng viên sai phạm. 

Năm 2015, Đảng bộ xã Phong Xuân có 131 đảng viên. Sau 4 năm, Đảng bộ xã đã phát triển thêm 34 đảng viên, nâng tổng số đảng viên lên 156 đồng chí, sinh hoạt ở 17 chi bộ.

Đảng bộ cũng đã xem xét kỷ luật 10 đảng viên, trong đó, khiển trách 5, cảnh cáo 2 và đưa ra khỏi Đảng 3 đồng chí với các lý do: vi phạm tư cách đảng viên, vi phạm chính sách dân số-kế hoạch hóa gia đình, bỏ sinh hoạt Đảng…

Ông Trần Thanh Ngọc, Phó Bí thư Đảng ủy xã Phong Xuân khẳng định: Việc nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên và xử lý kỷ luật khi đảng viên vi phạm cũng như rà soát, sàng lọc, đưa những đảng viên không đủ tư cách ra khỏi Đảng là việc làm thường xuyên, liên tục, vừa cấp bách vừa lâu dài trong công tác xây dựng Đảng ở Phong Xuân.

“Thực hiện Chỉ thị số 28-CT/TW ngày 21/01/2019 của Ban Bí thư "Về nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên và rà soát, sàng lọc đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng", đối với những đảng viên không còn tâm huyết, bỏ sinh hoạt Đảng, Đảng ủy xã kiên quyết đưa ra khỏi Đảng. Ngoài ra, Đảng bộ xã đẩy mạnh bồi dưỡng, kết nạp những quần chúng ưu tú, đủ năng lực, phẩm chất đứng vào hàng ngũ của Đảng”, ông Ngọc nói.

Nâng cao chất lượng đội ngũ

Ông Lê Quang Dũng, Phó Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Phong Điền cho biết, phát triển, nâng cao chất lượng đảng viên là công tác được Đảng bộ huyện Phong Điền thực hiện thường xuyên, liên tục.

Trong công tác phát triển đảng viên, Huyện ủy luôn lãnh, chỉ đạo phải chú trọng quần chúng thực sự ưu tú, có phẩm chất chính trị tốt, đạo đức trong sáng, được rèn luyện, thử thách trong thực tiễn, động cơ vào Đảng đúng đắn. Thực hiện nghiêm túc việc lấy ý kiến nhận xét của tổ chức chính trị - xã hội đối với người được xem xét kết nạp vào Đảng, người đứng đầu các tổ chức chính trị - xã hội phải chịu trách nhiệm về nhận xét của mình đối với đối tượng kết nạp Đảng.

“Trong công tác rà soát, sàng lọc đảng viên, Đảng bộ huyện tập trung vào những đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ, những đảng viên không thực hiện đúng quy định về chuyển sinh hoạt và hồ sơ đảng viên, những đảng viên vi phạm kỷ luật Đảng, pháp luật của Nhà nước, thiếu gương mẫu và uy tín trong Nhân dân thấp… nhằm đánh giá, phân loại đảng viên chính xác, đưa những đảng viên không đủ tư cách ra khỏi Đảng”, ông Dũng khẳng định.

Mới đây, thực hiện Chỉ thị 28 của Ban Bí thư và Kế hoạch 107-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy Phong Điền đã chỉ đạo cơ sở rà soát đội ngũ đảng viên bỏ sinh hoạt từ năm 2015 đến nay. Qua rà soát, có 24 đảng viên thuộc 8 đảng bộ cơ sở bỏ sinh hoạt Đảng với các lý do: định cư ở nước ngoài, đi làm ăn xa, đi xuất khẩu lao động… Trong đó, các đảng bộ cơ sở đã xóa tên 7 đảng viên.

Trong công tác phát triển Đảng, một số cấp ủy Đảng trên địa bàn huyện Phong Điền vẫn còn tình trạng chạy theo số lượng, chưa chú trọng chất lượng. Bên cạnh đó, một số đảng viên có tư tưởng vào Đảng để thăng quan tiến chức, vào cho có…, nên chất lượng một số chi bộ, cơ sở Đảng còn yếu, không phát huy hết trách nhiệm.

Cuối năm 2017, Huyện ủy Phong Điền ban hành Đề án số 04-ĐA/HU và Nghị quyết số 09-NQ/HU để tập trung đổi mới, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của chi bộ trực thuộc Đảng bộ đến năm 2020 và những năm tiếp theo.

Bí thư Huyện ủy Phong Điền Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh: Thời gian tới, Đảng bộ huyện Phong Điền tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, đề cao kỷ luật, kỷ cương, tinh thần gương mẫu, ý thức trách nhiệm của các cấp ủy và đội ngũ đảng viên đối với công tác kết nạp đảng viên; kiên quyết không kết nạp những người chưa đủ tiêu chuẩn, điều kiện, người có động cơ vào Đảng không đúng đắn; thực hiện nghiêm quy định, nguyên tắc về kết nạp đảng viên; nghiêm túc tiến hành rà soát, sàng lọc đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng".

Bài, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

Chiều 26/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình thông tin chuyên đề về định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Thuê máy photocopy Long An: Chất lượng và tiết kiệm

Tiết kiệm chi phí luôn là yếu tố được đề cao trong hoạt động tiêu dùng. Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi dịch vụ thuê máy photocopy dần trở thành xu hướng mới. Nắm bắt điều này, dịch vụ thuê máy photocopy Long An phát triển, vừa giải quyết “bài toán” về tài chính vừa mang đến sự đa dạng trong lựa chọn thiết bị phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Thuê máy photocopy Long An Chất lượng và tiết kiệm
Return to top