ClockThứ Bảy, 29/06/2019 12:51

Phong Điền: Trẻ em bị tai nạn giao thông gia tăng

TTH - Tai nạn thương tích trẻ em, mà trọng tâm là trẻ em bị tai nạn giao thông đang có chiều hướng gia tăng ở huyện Phong Điền trong nhiều năm qua.

Hai người bị thương nặng sau vụ tai nạn giao thông nghiêm trọngTai nạn giao thông nghiêm trọng, 2 người tử vong tại chỗThăm hỏi, động viên gia đình có 4 người bị tai nạn giao thông

Làm việc với Ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh về công tác trẻ em, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Phong Điền cung cấp thông tin, hiện trẻ em bị tai nạn giao thông đang có xu hướng tăng theo từng năm mà nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan đều do người lớn gây ra.

Phong Điền là địa phương có trục Quốc lộ 1A chạy ngang qua, nhiều tỉnh lộ có mật độ giao thông đông đúc. Đây là điều kiện dễ gây ra tai nạn giao thông nếu người điều khiển phương tiện không chú ý.

Đã có rất nhiều trường hợp do bố mẹ chạy xe nhanh, lơ là thiếu quan sát, không chấp hành tín hiệu giao thông, đôi lúc không đội mũ bảo hiểm, bên cạnh đó, không ít những tài xế xe khách khi ngang qua địa bàn huyện Phong Điền không giảm tốc độ theo quy định đã gây ra các tai nạn giao thông thảm khốc khiến nhiều gia đình tan thương, hậu quả để lại về sau rất lớn. Anh Nguyễn Đình Lập, có con tử nạn giao thông cho hay: “Đến bây giờ tôi vẫn chưa hoàn hồn khi con mình chết vì tai nạn giao thông. Lỗi là do mình điều khiển phương tiện thiếu quan sát dẫn đến con bị như vậy. Bây giờ chuyện đã rồi, hối hận vô cùng”.

Không ít gia đình có con bị tai nạn giao thông đều có chung tâm trạng là rất buồn và hối hận khi để sự việc xảy ra như vậy, nhưng hối hận cũng đã muộn màng. Theo tìm hiểu, tỷ lệ trẻ em bị tai nạn giao thông ở huyện Phong Điền khá nhiều, nhưng đáng mừng là tỷ lệ tử vong thấp, nhưng các tỷ lệ thương tật khác như bị tổn thương trên cơ thể, hay tổn thương ở đầu… chiếm tỷ lệ rất cao, ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe.

Báo cáo của Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội cho thấy, năm 2017, có 47 trẻ em bị tai nạn giao thông, không có người chết; năm 2018 có 56 trẻ em bị tai nạn giao thông, trong đó có 2 trẻ tử vong và 5 tháng đầu năm 2019 có đến 45 trẻ bị thương tật do tai nạn giao thông. Qua đó cho thấy rằng, tai nạn giao thông đã gia tăng qua từng năm chưa có dấu hiệu giảm.

Ông Nguyễn Văn Lương, Trưởng phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Phong Điền cho biết: “Tỷ lệ trẻ em bị tai nạn giao thông trên địa bàn toàn huyện tăng qua từng năm, đây là điều mà chúng tôi trăn trở rất nhiều cho dù đã triển khai rất nhiều biện pháp quyết liệt. Hàng năm, lực lượng công an huyện đều phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, các trường học trên địa bàn để tổ chức tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, trong đó tập trung chính vào các nội dung về kỹ năng tham gia giao thông, các hành vi ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông… Chúng tôi còn phối hợp với Ban An toàn giao thông huyện tổ chức “Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” vào tháng 11 hàng năm, qua đó, để tuyên truyền vận động Nhân dân nâng cao ý thức trách nhiệm trong tham gia giao thông và thực hiện an toàn cho trẻ khi tham gia giao thông. Sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mong sao tai nạn thương tích trẻ em, trong đó có tai nạn giao thông ngày một giảm hơn, mang lại sự yên bình và hạnh phúc cho mọi nhà”.

HOÀNG TRỌNG BỬU

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

TIN MỚI

Return to top