ClockThứ Bảy, 19/01/2019 12:44

Phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm hình sự

TTH - Công an huyện Phú Vang là một trong những đơn vị lập nhiều chiến công xuất sắc trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm hình sự.

Công an Phú Vang phá các vụ trộm cắp tài sảnCông an huyện Phú Vang điều tra án đạt trên 95%

Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng Công an Phú Vang vì phá án nhanh vụ giết người, cướp của

Mới đây, việc lực lượng công an nhanh chóng xác định, bắt giữ hung thủ cùng toàn bộ tang vật trong vụ án bé gái 10 tuổi bị đối tượng dùng dao đâm khi đang ở nhà một mình để cướp tài sản là sợi dây chuyền vàng 18k, xảy ra tại tiệm cầm đồ Đại Phước ở xã Phú Diên ngày 4/1, là thành tích tiêu biểu.

Sau khi xác định hung thủ chưa thể đi khỏi địa phương, lực lượng Công an đã vận động Nhân dân trên địa bàn cung cấp thông tin tố giác tội phạm. Nhờ Nhân dân tin tưởng, nhiệt tình hỗ trợ và cung cấp thông tin liên quan, chỉ chưa đầy 5 tiếng đồng hồ kể từ khi vụ án xảy ra, Công an huyện Phú Vang đã kịp thời xác định và bắt giữ Nguyễn Văn Việt (35 tuổi), trú tại xã Phú Diên, huyện Phú Vang cùng toàn bộ tang vật. Ban Giám đốc Công an tỉnh đã thưởng “nóng” Công an Phú Vang 5 triệu đồng sau khi lập chiến công, kịp thời bắt giữ hung thủ gây ra vụ án “giết người, cướp tài sản”.

Trước đó, nhờ làm tốt công tác nắm tình hình, Công an huyện Phú Vang đã bắt quả tang tại nhà một người dân ở xã Phú Xuân đang tổ chức đánh bạc dưới hình thức xóc dĩa gồm 15 đối tượng tham gia. Khi phát hiện, lực lượng Công an đã thu giữ hơn 40 triệu đồng tiền đánh bạc cùng nhiều tang vật, tài sản liên quan khác.

Theo Đại tá Bùi Hồng Phong, Trưởng Công an huyện Phú Vang, thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, Công an huyện đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, huy động sức mạnh của hệ thống chính trị tham gia công tác phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự; phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, vận động Nhân dân tích cực phòng ngừa, tố giác tội phạm.

Bên cạnh đó, Công an huyện cũng đã tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý vi phạm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà nghỉ, tiệm cầm đồ, karaoke..., không để tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật lợi dụng để hoạt động; đã tổ chức cho 129 cơ sở cho thuê trọ trên địa bàn ký cam kết không vi phạm quy định về đăng ký, quản lý lưu trú trong quá trình hoạt động. Đợt cao điểm này, Công an huyện Phú Vang chú trọng kiểm soát, xử lý nghiêm những hoạt động liên quan đến “tín dụng đen”, cho vay nặng lãi và tình trạng đối tượng ngoại tỉnh đến địa bàn lưu trú để chờ thời cơ hoạt động phạm pháp.

Ghi nhận những nỗ lực và kết quả xuất sắc của Công an huyện Phú Vang, Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh đánh giá, tập thể Công an huyện Phú Vang đã đoàn kết, nỗ lực, lập nhiều chiến công xuất sắc trong đợt cao điểm đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, xứng đáng với niềm tin yêu, kỳ vọng của lãnh đạo và Nhân dân. Thời gian tới, tập thể Công an huyện cần tiếp tục phát huy thành tích đạt được, tiếp tục hoàn thành xuất sắc các mặt công tác, góp phần để người dân yên tâm vui tết, đón xuân bình yên, an toàn.

Bài, ảnh: HÀ TÂM - TRẦN HỒNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kiên quyết đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch

Nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chúng ta kiên quyết đấu tranh với các tổ chức, cá nhân có hành vi lan truyền, tiếp tay, cổ súy những quan điểm sai trái, thù địch, chống phá Đảng, Nhà nước, chống phá chế độ. Đồng thời, những biểu hiện thờ ơ, vô cảm, né tránh không dám đấu tranh với các quan điểm xấu, độc cũng cần được nhận diện và lên án vì những tác động tiêu cực đến đời sống xã hội.

Kiên quyết đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch
Đấu tranh với nạn cờ bạc

Càng đến gần tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tình trạng các đối tượng tổ chức đánh bạc và đánh bạc (TCĐB và ĐB) có dấu hiệu tăng. Trước thực trạng này, công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh tăng cường lực lượng bám, nắm địa bàn; triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Đấu tranh với nạn cờ bạc
Hành động vì bình đẳng giới

Ngày 24/11, UBND huyện Phong Điền tổ chức lễ phát động Tháng Hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023.

Hành động vì bình đẳng giới
Return to top