ClockThứ Sáu, 21/09/2018 22:23

Phòng ngừa nhiễm độc hóa chất bảo vệ thực vật

TTH.VN - Đó là nội dung do Trung tâm Y tế (TTYT) thị xã Hương Trà phối hợp tập huấn cho 50 hội viên nông dân đến từ phường Hương An, Hương Chữ, Hương Hồ vào ngày 21/9 tại Văn phòng UBND phường Hương An.

Nhiều vướng mắc cần tháo gỡChủ động nắm thông tin và định hướng dư luậnHương Trà: Triển khai phương án ứng phó thiên tai

Các nông dân cập nhật kiến thức sử dụng HCBVTV tại buổi tập huấn

Dịp này hội viên được cập nhật các nội dung về khái niệm; thực trạng nhiễm độc và tình hình sử dụng hóa chất bảo vệ thực vật (HCBVTV) tại Việt Nam; cách lựa chọn, vận chuyển, sử dụng, bảo quản các loại HCBVTV; ảnh hưởng của HCBVTV và một số yếu tố nguy cơ liên quan đến sức khoẻ của người tiếp xúc; cách sơ cứu khi bị nhiễm độc và các biện pháp phòng chống nhiễm độc hóa chất HCBVTV.

Bện cạnh đó, các giảng viên còn trao đổi nhiều nội dung liên quan đến việc hạn chế tối đa ngộ độc mạn tính các loại HCBVTV, cách sử dụng các loại HCBVTV trong danh mục, có hiệu quả cao đối với sinh vật gây hại nhưng ít độc đối với con người, động vật...

Tin, ảnh: Minh Phái

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giữ vững thành quả, phòng ngừa sốt rét quay trở lại

Mặc dù được công nhận là địa phương đạt “Loại trừ sốt rét” cuối năm 2022, song tại Thừa Thiên Huế vẫn xuất hiện ca sốt rét ngoại lai trong 2 năm qua. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp tục duy trì các biện pháp phòng ngừa căn bệnh này từ các tuyến theo quy định của Bộ Y tế.

Giữ vững thành quả, phòng ngừa sốt rét quay trở lại
Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ

Ngày 29/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội LHPN thị xã Hương Trà tổ chức truyền thông nâng cao kỹ năng thực hành bán hàng thông qua hình thức livestream, quảng cáo sản phẩm nền tảng số. Tham dự có bà Lê Thị Hồng Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ

TIN MỚI

Return to top