ClockThứ Tư, 16/04/2014 10:42

Phong tặng danh hiệu Giáo sư Danh dự cho GS. Patrick Sorgeloos, Đại học Ghent, Vương quốc Bỉ

TTH.VN - PGS. TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế vừa trao chứng nhận Giáo sư Danh dự cho GS. Patrick Sorgeloos, Đại học Ghent, Vương quốc Bỉ vào ngày 15/4, theo tin từ Đại học Huế.

 

GS. Patrick Sorgeloos, Trưởng khoa Chăn nuôi, Trường Kỹ thuật và Khoa học Sinh học, Đại học Ghent, Vương quốc Bỉ, là chủ tịch Hội đồng hợp tác phát triển Đại học Ghent; chủ tịch Hội đồng hợp tác phát triển liên đại học Flanders (VLIR-UOS nhiệm kỳ 2008 - 2012 và nhiều vị trí quan trọng khác trong các hoạt động nghiên cứu khoa học. Giáo sư đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo ở Việt Nam bằng các việc làm cụ thể như hướng dẫn thành công hàng chục nghiên cứu sinh Việt Nam trong đó có 5 nghiên cứu sinh người Huế; là người khởi xướng và hỗ trợ thành lập Mạng lưới Viện trường Thuỷ sản - Việt Nam (VIFINET) từ năm 2005. Với vai trò là Chủ tịch Hiệp hội Nuôi trồng thuỷ sản thế giới, GS là người đỡ đầu cho các nhà khoa học Việt Nam về Thuỷ sản tham gia các diễn đàn khoa học Thuỷ sản thế giới. Hiện GS. Patrick Sorgeloos đang hướng dẫn cho 3 nghiên cứu sinh và thạc sĩ của Đại học Huế tại Đại học Ghent, Vương quốc Bỉ. Ông cũng là người hỗ trợ và xây dựng thành công dự án VLIR-IUC tại Đại học Huế; là đầu mối xây dựng hợp tác với Đại học Huế thông qua việc giới thiệu các gia về khoa học thực phẩm, thuỷ sản, chăn nuôi; hình thành mạng lưới trường, viện nghiên cứu về khoa học thực phẩm Việt - Bỉ (VBFoodNet) và đang hỗ trợ cho Huế xây dựng hệ thống sản xuất thức ăn tươi sống cho Trung tâm Nghiên cứu và Thực hành thuỷ sản - Huế.

 

PGS. TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế trao chứng nhận Giáo sư Danh dự cho GS. Patrick Sorgeloos, Đại học Ghent, Vương quốc Bỉ (Ảnh: ĐHH)

 

Thanh Vân
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top