ClockThứ Bảy, 04/01/2014 10:45

Phong tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú cho ông Lê Văn Kinh

TTH.VN - Chiều 3/1, Thừa Thiên Huế tổ chức công bố quyết định của Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú cho ông Lê Văn Kinh (82 Phan Đăng Lưu, Tp. Huế)  đã có cống hiến trong việc giữ gìn và phát triển ngành nghề thủ công truyền thống.

Hơn 60 năm trong nghề, nghệ nhân Lê Văn Kinh đã thêu hơn 600 bức tranh với nhiều nội dung khác nhau về danh lam thắng cảnh Huế: sông Hương, núi Ngự, chùa Thiên Mụ,… và được triển làm nhiều nơi trong nước. Trong đó, Bản kinh Bát Nhã Ba La Mật Đa Tâm Kinh thêu tay bằng chỉ kim tuyến đầu tiên tại Việt Nam do ông thực hiện từ tháng 10/1994 – 3/1997 đã được xác lập kỷ lục Việt Nam năm 2013; tác phẩm Cáo tật thị chúng chuyển thể qua 14 ngôn ngữ khác nhau đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục năm 2011.


Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Phan Ngọc Thọ (trái) trao bằng công nhận danh hiệu Nghệ nhân ưu tú cho ông Lê Văn Kinh

Ông Phan Ngọc Thọ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế mong muốn rằng với danh hiệu cao quý này, nghệ nhân Lê Văn Kinh sẽ tiếp tục truyền dạy, phát triển nghệ thuật thêu tay đặc sắc của vùng đất Cố đô cho các thế hệ nối tiếp, cùng với các nghệ nhân trên địa bàn tỉnh góp phần phát triển nghề thủ công mỹ nghệ trên địa bàn tỉnh.

Nghệ nhân Lê Văn Kinh là người thợ thêu duy nhất được phong danh hiệu “Nghệ nhân dân gian” do Hội Văn nghệ Dân gian Việt Nam trao tặng vào năm 2003. Danh hiệu Nghệ nhân ưu tú do Chủ tịch nước trao tặng lần này là sự ghi nhận xứng đáng với những đóng góp của ông trong việc gìn giữ nghệ thuật thêu tay đặc sắc của dân tộc.

Trần Dương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
220 năm quốc hiệu Việt Nam

“220 năm quốc hiệu Việt Nam – những chặng đường lịch sử (1804-2024)” là chủ đề cuộc hội thảo khoa học do Hội Khoa học Lịch sử tỉnh tổ chức, diễn ra sáng 23/4 tại TP. Huế.

220 năm quốc hiệu Việt Nam

TIN MỚI

Return to top